Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hội thảo phòng chống bạo lực giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2022 | 3:03:55 PM

YênBái - Chiều 23/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Phòng chống bạo lực trên cơ sở giới góp phần xây dựng gia đình bình an - xã hội hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Thời gian qua, trước những vấn đề bức xúc của xã hội như: nạn bạo lực, xâm hại phụ và trẻ em, tình trạng tảo hôn, ly hôn... Hội LHPN các cấp đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để ngăn ngừa, giảm thiểu, giám sát và thúc đẩy thực hiện chính sách chăm lo bảo vệ, quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn. 

Đến nay, Hội LHPN các cấp duy trì hoạt động của 1.450 báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; duy trì hoạt động hiệu quả 370 tổ tự quản và 186 tổ phản ứng nhanh với trên 7.000 thành viên thường xuyên trao đổi, xác minh, phản ánh và xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em...


Đồng chí Nông Thị Kim Cúc - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tham gia thảo luận tại Hội thảo về thực trạng công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Tại Hội thảo các đại biểu đã tham gia thảo luận về: thực trạng, những khó khăn vướng mắc, tồn tại, hạn chế tác động đến công tác gia đình như: tình trạng hôn nhân gia đình, tình trạng mua bán người, công tác phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, công tác dân số; thực trạng và những khó khăn trong việc phá án liên quan đến buôn bán người, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em, những giải pháp phối hợp trong trong đấu tranh và phòng chống (giai đoạn 2018 - 2022)... 

Trên cơ sở đó, các đại biểu đề ra các giải pháp để mỗi ngành nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác xây dựng gia đình, góp phần nâng cao cuộc sống hạnh phúc cho người dân.

Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực của Hội LHPN tỉnh hướng tới kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022).

Minh Huyền - Hoài Văn