Yên Bái tổng kết Chương trình “Học kỳ trong quân đội” lần thứ 10, năm 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2022 | 7:52:39 AM

YênBái - Chiều 23/6, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Yên Bái, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ tổng kết Chương trình “Học kỳ trong quân đội” và kỷ niệm 10 năm tổ chức Chương trình.

Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho các chiến sỹ nhí có kết quả học tập rèn luyện tốt tại Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm thứ 10.
Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho các chiến sỹ nhí có kết quả học tập rèn luyện tốt tại Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm thứ 10.

Trong 5 ngày (từ 19/6 - 23/6/2022), với nhiều nội dung huấn luyện của "Học kỳ trong quân đội” năm thứ 10, hơn 90 chiến sỹ nhí được rèn luyện trong môi trường quân đội, tuân thủ kỷ luật trong quân đội, trưởng thành, bản lĩnh và gắn bó hơn; được tham gia các chuyên đề về quân sự như: võ thuật, kỹ năng người chiến sỹ, kỹ năng sơ cấp cứu, các tư thế vận động trên chiến trường. 

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các chuyên đề về cảm xúc như: "Con xin lỗi cha mẹ”, "Ước mơ chiến sỹ”, "Ngôi nhà hạnh phúc”, "Phút thật lòng - chia tay tình bạn”; tham gia nhảy dân vũ, các trò chơi, thể dục thể thao, văn nghệ hấp dẫn… 

Cùng với đó là các bài giảng kỹ năng sống như: phòng, chống xâm hại trẻ em; phòng chống đuối nước; phòng cháy chữa cháy; tự vệ; kỹ năng tự tin, mạnh dạn trước đám đông; hướng dẫn viết nhật ký, viết thư về gia đình…

Trong quá trình tham gia "Học kỳ trong quân đội”, các chiến sỹ nhí luôn có sự đồng hành, dõi theo của các bậc phụ huynh. Sau Chương trình, các em có thể cảm nhận được giá trị đích thực của cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh. Đồng thời, đây là cơ hội để các em vượt lên chính mình, vượt lên khó khăn, gian khổ, có những bài học đắt giá về tính kỷ luật, sáng tạo, sự trung thực, trách nhiệm và lòng dũng cảm.

Sau Chương trình, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho các chiến sỹ nhí có kết quả học tập rèn luyện tốt; tri ân các đồng chí trong Ban Tổ chức đã đồng hành cùng Chương trình và kỷ niệm 10 năm tổ chức Chương trình "Học kỳ trong quân đội”.

Mai Linh