Văn Yên: Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/6/2022 | 2:48:51 PM

YênBái - Ngày 25/6, UBND huyện Văn Yên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, thực tập phương án chữa cháy năm 2022 cho 80 người là lãnh đạo, cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, Công an huyện, Chi cục Thống kê huyện.

Các học viên thực hành thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng dầu đang cháy.
Các học viên thực hành thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay dập tắt khay xăng dầu đang cháy.

Ngoài việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong những năm gần đây, các báo cáo viên đã truyền đạt các nội dung về hệ thống văn bản pháp luật về công tác PCCC, kiến thức về công tác PCCC&CNCH; tổ chức xây dựng phương án chữa cháy, CNCH; công tác tự kiểm tra PCCC đối với người đứng đầu ở cơ sở; phương pháp, kỹ năng chữa cháy, bảo quản phương tiện chữa cháy...

Tại chương trình, các học viên còn được thực hành thao tác sử dụng các loại bình chữa cháy,  ký thuật chữa cháy; kiểm tra, vận hành hệ thống cấp nước chữa cháy và triển khai các đội hình chữa cháy; thực tập phương án chữa cháy với tình huống giả định.

Sau các chuyên đề học tập, các học viên được kiểm tra viết bài thu hoạch, đánh giá chất lượng hoàn thành chương trình huấn luyện. 

Quyết Thắng