Khối thi đua các cơ quan Văn hoá - Xã hội sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2022 | 10:51:36 AM

YênBái - Ngày 14/7, Khối thi đua các cơ quan Văn hóa - Xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Khối thi đua các cơ quan Văn hoá - Xã hội gồm 8 đơn vị: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Dân tộc và Sở Lao động - Thương binh & Xã hội. 

6 tháng đầu năm 2022, bám sát nhiệm vụ chính trị, các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, phong trào thi đua yêu nước trong Khối thi đua các cơ quan Văn hóa - Xã hội diễn ra sôi nổi, nề nếp, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát triển cả bề rộng, chiều sâu, đều khắp trên các lĩnh vực. Khối đã tổ chức phát động, ký giao ước thi đua giữa các đơn vị.

Nhiều phong trào thi đua được triển khai quyết liệt như "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới", "Vì người nghèo, giảm nghèo bền vững", "Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Báo thi đua thực hiện văn hoá công sở, giai đoạn 2019 - 2025", "Xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập"... 

Các phong trào thi đua đã thực sự phát huy hiệu quả, trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hăng hái thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác chuyên môn của từng đơn vị. 

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng cũng thể hiện được sự tôn vinh, ghi nhận công lao đóng góp của các tập thể, cá nhân trên tinh thần tiết kiệm, đúng quy định của Luật Thi đua, Khen thưởng. 

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối được Thủ tướng Chính phủ tặng 1 cờ thi đua, UBND tỉnh tặng 1 cờ thi đua, 2 bằng khen. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị trong Khối cũng nhận được Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành…

6 tháng cuối năm 2022, Khối thi đua các cơ quan Văn hóa - Xã hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường các biện pháp tuyên truyền; đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; triển khai kiểm tra, giám sát phong trào thi đua và thực hiện pháp luật về thi đua, khen thưởng, kiểm tra và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến…

Lê Thương