Lữ đoàn 28, Quân chủng Phòng không – Không quân bàn giao nhà tình nghĩa tại xã Cường Thịnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/7/2022 | 2:52:15 PM

YênBái - Ngày 20/7, Lữ đoàn Công binh 28 thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân phối hợp với huyện Trấn Yên tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa đối với gia đình ông Nguyễn Văn Bính thôn Đất Đen, xã Cường Thịnh.

Ông Nguyễn Văn Bính là bệnh binh, thân nhân và là người thờ cúng liệt sỹ, gia đình thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Để tri ân những gia đình có công, Quân chủng Phòng không - Không quân đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Bính. 

Công trình được xây dựng theo quy mô nhà cấp III, 1 tầng, tổng diện tích xây dựng là 110m2, diện tích sân 100m2, tổng kinh phí xây dựng 500 triệu đồng. Trong đó, Lữ đoàn Công binh 28 trích quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ 80 triệu đồng; số kinh phí còn lại do gia đình và anh em ủng hộ.

Quá trình thi công xây dựng, Lữ đoàn 28 đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng giúp gia đình ông Bính dỡ nhà, sửa đường; đồng thời theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ, chất lượng công trình, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh. Sau 4 tháng thi công với tinh thần trách nhiệm cao, công trình đã hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật tốt.

Việc khánh thành và bàn giao công trình nhà tình nghĩa vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thể hiện sự quan tâm, tri ân của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc tập, tự do của Tổ quốc.

Thanh Hùng
 (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)