Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2022 | 9:47:59 AM

YênBái - Ngày 17/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác thông tin đối ngoại tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2022.


Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Dự buổi tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giàng A Tông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các thành viên BCĐ về nhân quyền tỉnh; báo cáo viên Tỉnh ủy công tác tại các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Thành ủy Yên Bái, ban tuyên giáo các huyện, thị xã, thành phố,  lãnh đạo các khoa của Trường Chính trị tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh.

Quảng cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe Phó giao sư, tiến sĩ Đặng Đình Quý, nguyên Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc trực tiếp thông tin một số nội dung về tình hình thế giới, khu vực, các hoạt động đối ngoại nổi bật của Đảng, Nhà nước thời gian qua; yêu cầu, nhiệm vụ của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Trước tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nhân tố gây mất ổn định, nhất là tranh chấp chủ quyền biển, đảo, tài nguyên…, công tác thông tin đối ngoại được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. 

Qua đó, phục vụ chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ và hội nhập kinh tế quốc tế của ta, thu hút các nguồn lực bên ngoài như vốn, công nghệ, du lịch phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Làm tốt công tác thông tin đối ngoại sẽ hạn chế những thông tin sai lệch, bịa đặt về Việt Nam và ngăn chặn âm mưu "Diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa và các hoạt động phá hoại an ninh quốc gia của các phần tử chống đối. 

Đây là những nội dung quan trọng giúp các học viên có thái độ tiếp cận thông tin, tuyên truyền đúng đắn, luôn đứng vững trên lập trường, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, đó là bảo vệ độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, vì lợi ích quốc gia – dân tộc, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, gắn với tuyên truyền, đấu tranh với các thông tin giả, xấu độc, xuyên tạc đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước và mối quan hệ song phương của Việt Nam với các nước khác. 

Từ đó, nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đức Toàn