Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2022 | 3:51:23 PM

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.

Dế là một món ăn phổ biến ở nhiều nước Châu Á và Châu Phi. Món ăn này được chứng minh giàu protein và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác.

Kể từ tháng 7, hãng hàng không Zipair, Tokyo, Nhật Bản đã cung cấp cho hành khách lựa chọn một loạt các bữa ăn được làm từ côn trùng.

Thông cáo từ hãng hàng không cho biết: "Các thành phần trong bữa ăn đều có bột dế, gryllus bimaculatus. Bằng cách tiêu thụ một nguồn thay thế giàu protein, việc sử dụng bột dế trong chế biến món ăn có thể mang đến những tác động tích cực đến môi trường và khí hậu."

Hãng đang phục vụ món bánh mì kẹp thịt và mì ống. Cả hai món này đều có chứa bột dế. Các món này phải đặt trước và có giá khoảng 17,50 USD cho một khẩu phần ăn.


Zipair phục vụ món bánh mì kẹp thịt và mì ống có thành phần từ bột dế. 

Hãng hàng không Zipair đã hợp tác với công ty Công nghệ thực phẩm Gryllus để phục vụ món ăn độc đáo này cho hành khách. Hãng hàng không đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng món ăn từ tháng 7 và cho đến nay, họ vẫn chưa nhận bất kỳ lời phàn nàn nào.

Ông Mark Matsumoto, phát ngôn viên của hãng hàng không Zipair, cho biết, "Chúng tôi đã nhận được hơn 60 đơn đặt hàng 2 món ăn này kể từ khi ra mắt vào 1/7. Là một phần trong cam kết bền vững của, hãng đã hợp tác với Gryllus để cung cấp lựa chọn bữa ăn thân thiện với môi trường, giúp giảm lãng phí thực phẩm trên quy mô quốc tế”.

Ngoài ra, hành khách cũng có thể đặt trước các món ăn này trên các chuyến bay từ sân bay Narita, Nhật Bản đến Bangkok (Thái Lan), Singapore, Honolulu và Los Angeles (Mỹ).
(Theo Zing)