Đường sắt tạm dừng chạy tàu khách Bắc - Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/9/2022 | 7:41:53 AM

Từ hôm nay (27/9), đường sắt tạm dừng đôi tàu khách Thống Nhất SE5 xuất phát tại ga Hà Nội và SE6 xuất phát ga Sài Gòn để đảm bảo an toàn chạy tàu do ảnh hưởng bão số 4.

Ngày 30/9, tàu SP1 Hà Nội đi Lào Cai cũng tạm dừng chạy. Hành khách đi tàu SP1 được điều chuyển sang tàu SP3 xuất phát đi Lào Cai cùng ngày. Hành khách có vé đi tàu trong ngày tàu dừng chạy liên hệ trực tiếp nhà ga để được trả vé không mất phí.

Ngoài ra, đường sắt dừng chạy đôi tàu SE35/SE36 giữa Hà Nội - Vinh từ ngày 2/10 tới.

Trước đó, ứng phó với bão Noru, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị chủ động tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực ứng trực sẵn sàng khắc phục hậu quả do mưa, bão, lũ gây ra và đảm bảo giao thông thông suốt, phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình. Trong đó, cần đặc biệt chú ý các công trình ở khu vực hay có lũ đột xuất.

Ở đường hàng không, các sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài, Phú Cát và Pleiku sẽ phải tạm đóng cửa, ngưng nhận máy bay trong 2 ngày 27/9 và 28/9 do ảnh hưởng của bão số 4.

Ngoài ra, một số chuyến bay đến các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Lắk cũng dự kiến phải điều chỉnh thời gian khai thác do ảnh hưởng của bão.

(Theo VTV)