Yên Bái tập huấn bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp xã năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 9:29:34 AM

YênBái - Sáng 28/9, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã năm 2022. Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự khai mạc.

Trong thời gian 3 ngày (28-30/9), tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh, hơn 240 đồng chí là trưởng ban, phó trưởng các ban của HĐND cấp xã thuộc thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và Yên Bình được bồi dưỡng 5 chuyên đề liên quan đến các chức năng, nhiệm vụ và kỹ năng tổ chức các hoạt động của HĐND cấp xã.

Đó là: kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND xã; kỹ năng chuẩn bị kỳ họp và thẩm tra báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp HĐND cấp xã; kỹ năng tham gia thảo luận và chất vấn tại kỳ họp; nhiệm vụ, quyền hạn cơ cấu tổ chức, mối quan hệ đối với các cơ quan của HĐND và ban của HĐND cấp xã; kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã, xử lý kiến nghị của cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến HĐND cấp xã và kỹ năng soạn thảo văn bản, xây dựng và ban hành nghị quyết của HĐND cấp xã. 


Các đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn.

Qua lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND cấp xã, cũng là dịp để các đại biểu HĐND học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ để từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Thanh Chi – Đức Toàn