Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận thêm 2 món ăn và 2 đặc sản của tỉnh Hà Giang

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 2:38:23 PM

Thông tin trên được Hội Kỷ lục gia Việt Nam, tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố tại Quyết định số 22/KLVN-TOP/2022 xác lập Top 100 món ăn đặc sản.

Những món ăn của tỉnh Hà Giang lọt Top 100 món ăn và quà tặng nổi bật của Việt Nam
Những món ăn của tỉnh Hà Giang lọt Top 100 món ăn và quà tặng nổi bật của Việt Nam

Thắng cố và Thịt lợn cắp nách của tỉnh Hà Giang vừa được lọt Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

Cùng với đó, bánh tam giác mạch và hồng không hạt Quản Bạ của địa phương này cũng được chọn Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam năm 2021 - 2022 theo Bộ tiêu chí công bố giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Thông tin trên được Hội kỷ lục gia Việt Nam, tổ chức kỷ lục Việt Nam công bố tại Quyết định số 22/KLVN-TOP/2022 xác lập Top 100 món ăn đặc sản và Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật của 63 tỉnh, thành phố Việt Nam, lần thứ V năm 2021 - 2022 trong hành trình tìm kiếm quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Với kết quả này, tính đến năm 2022, tỉnh Hà Giang có 4 món ăn gồm: mèn mén, cháo ấu tẩu, thắng cố và thịt lợn cắp nách lọt Top 100 món ăn đặc sản và 4 đặc sản, gồm: mật ong bạc hà, chè shan tuyết Hoàng Su Phì, bánh tam giác mạch và hồng không hạt Quản Bạ lọt Top 100 đặc sản quà tặng nổi bật. Đặc biệt, tỉnh Hà Giang cũng là địa phương duy nhất có Khu du lịch sinh thái H’Mong Village (xã Đồng Hà, huyện Quản Bạ) được xác lập kỷ lục là khu nghỉ dưỡng với các ngôi nhà hình Quẩy Tấu được xây dựng đầu tiên tại Việt Nam.


Khu du lịch sinh thái H’Mong Village được xác lập kỷ lục là Khu nghỉ dưỡng với các ngôi nhà hình Quẩy Tấu được xây dựng đầu tiên tại Việt Nam

Với những sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc được Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận, tỉnh Hà Giang có thêm "sức hút” để ngày càng có đông đảo du khách trong và ngoài nước lựa chọn vùng đất địa đầu Tổ quốc là điểm đến hấp dẫn cho những chuyến du lịch, trải nghiệm, khám phá văn hoá, phong tục của Việt Nam.

(Theo Công thương)