Ngành y tế Yên Bái xử lý vi phạm hành chính 3 tổ chức và 34 cá nhân

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 2:59:30 PM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, ngành y tế Yên Bái đã xử lý vi phạm hành chính 3/29 tổ chức và 34/159 cá nhân với số tiền trên 300 triệu đồng.

Lãnh đạo Phòng Y tế Trấn Yên kiểm tra an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh ở xã Đào Thịnh.
Lãnh đạo Phòng Y tế Trấn Yên kiểm tra an toàn thực phẩm tại cơ sở kinh doanh ở xã Đào Thịnh.

Ngành đã tổ chức 1 cuộc thanh tra chuyên ngành về chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh; 8 cuộc kiểm tra (2 cuộc đột xuất, 6 cuộc theo kế hoạch) về chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động KBCB và kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm hàng hóa phòng, chống dịch COVID-19; an toàn vệ sinh thực phẩm do ngành quản lý. 

Qua đó, đã xử lý vi phạm hành chính 3/29 tổ chức và 34/159 cá nhân với số tiền trên 300 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động KBCB có thời hạn 1 cơ sở; đình chỉ hoạt động có thời hạn 1 cơ sở; tước quyền sử dụng có thời hạn chứng chỉ hành nghề KBCB của 3 cá nhân. 

Bên cạnh đó, qua công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, đã phát hiện 2 cơ sở vi phạm, xử phạt 3 cá nhân với số tiền 150 triệu đồng về các hành vi: cung cấp dịch vụ KBCB khi chưa được cấp giấy phép hoạt động; hành nghề KBCB khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Khánh Linh