Yên Bình: Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày chuyển đổi số Quốc gia” năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 5:14:11 PM

YênBái - Ngày 28/9, huyện Yên Bình tổ chức Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2022.

Hội thi thu hút sự tham gia của 23 đội thi xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các thí sinh đều là thành viên Tổ chuyển đổi số cộng đồng ở cơ sở. 

Với chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, mỗi đội đều lần lượt trải qua 3 phần thi, gồm: thi giới thiệu và đề xuất giải pháp, sáng kiến chuyển đổi số; thi tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số và thi tiểu phẩm truyền thông.


Chương trình văn nghệ chào mừng Hội thi.

Bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã thể hiện nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số; ý nghĩa, vai trò, lợi ích đem lại từ chuyển đổi số; đề xuất giải pháp, sáng kiến chuyển đổi số. 

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đầu tư công phu về nghệ thuật, kịch bản và đề xuất sáng kiến về chuyển đổi số, các đội đã trả lời nhanh, gọn, chính xác các câu hỏi của Ban tổ chức. Bên cạnh đó, các đội còn mang đến những câu chuyện phản ánh hiện thực đời sống gắn với chuyển đổi số ở cơ sở như: giải quyết thủ tục hành chính không chờ, thanh toán không dùng tiền mặt, khám chữa bệnh online, nộp hồ sơ online… 

Hội thi "Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày chuyển đổi số quốc gia” năm 2022 của huyện Yên Bình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. 

Đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực để đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở của huyện Yên Bình thể hiện kỹ năng, sáng tạo trong các hoạt động truyền thông với phương châm lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực để sử dụng trong cuộc sống. Từ đó, tạo nên cộng đồng số, góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Một số hình ảnh tại Hội thi: 


Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.


Tiểu phẩm truyền thông chuyển đổi số của xã Xuân Lai.


Tiểu phẩm truyền thông hướng dẫn dịch vụ công của xã Vũ Linh.


Huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các đơn vị tài trợ.

Minh Huyền - Hoài Văn