Mù Cang Chải tưng bừng Festival Khèn Mông lần thứ Nhất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/10/2022 | 1:10:25 PM

YênBái - Tối 14/10, tại Sân vận động Trung tâm huyện Mù Cang Chải đã diễn ra Festival Khèn Mông Mù Cang Chải lần thứ Nhất với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh, diễn viên, nghệ nhân.

Festival Khèn Mông Mù Cang Chải nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 với chủ đề "Mù Cang Chải - Bản sắc, an toàn, thân thiện", kỷ niệm 65 năm thành lập huyện Mù Cang Chải (18/10/1957 - 18/10/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


Màn diễu diễn đường phố tại Festival Khèn Mông Mù Cang Chải năm 2022.

Festival Khèn Mông Mù Cang Chải đã diễn ra cực kỳ sôi động, bắt mắt, ấn tượng với các tiết mục múa khèn, múa ô, múa nón, múa quạt... lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Các màn diễu diễn đường phố trong khuôn khổ Festival kéo dài từ khu vực Bưu điện huyện vào Sân vận động trung tâm huyện đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến xem và trải nghiệm.


Tiết mục đồng diễn múa khèn. 

Trong khuôn khổ Festival Khèn Mông Mù Cang Chải còn diễn ra Liên hoan thi múa khèn Mông do diễn viên, nghệ nhân của các xã, thị trấn thông qua các tiết mục biểu diễn múa tập thể, múa đôi, múa đơn, các loại hình biểu diễn nghệ thuật khèn.

Festival Khèn Mông Mù Cang Chải nhằm khuyến khích, từng bước sưu tầm, khai thác, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật múa khèn và nhạc cụ khèn Mông để tổ chức tốt các nghi lễ tín ngưỡng văn hóa dân tộc truyền thống và các hoạt động văn hóa cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện Mù Cang Chải và bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Yên Bái.

Việc tổ chức Festival Khèn Mông Mù Cang Chải gắn với các hoạt động văn hóa du lịch ấn tượng, góp phần đẩy mạnh phát triển, quảng bá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Đây là dịp để huyện Mù Cang Chải nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung giới thiệu và quảng bá du lịch thu hút du khách đến với địa phương trong thời gian tới. 



Tiết mục biểu diễn tại Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ hội

Nhân dịp này, huyện Mù Cang Chải đã tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập huyện và tặng giấy cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi viết tìm hiểu 65 năm ngày thành lập huyện Mù Cang Chải 18/10/1957 - 18/10/2022).

Hồng Mỷ - A Lù - Hoài Văn