Quê hương nghĩa nặng tình sâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/10/2022 | 7:35:53 AM

YênBái - Ấm nghĩa đồng bào, cưu mang chia sẻ lúc khó khăn hoạn nạn, người ở hậu phương hay tản cư đều cống hiến hết mình cho cách mạng, một lòng đánh đuổi ngoại xâm giữ gìn tấc đất quê hương, Tổ quốc. Tinh thần ấy vẫn cháy mãi trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tất cả vì mục tiêu độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thực hiện lệnh tổng động viên của Hồ Chủ tịch "vườn không nhà trống" để đánh Pháp, những người dân Thượng Bằng La,  huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái đã sơ tán về  các xã Trung Sơn, Thượng Long, Hưng Long, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ trong sự cưu mang, đùm bọc ấm áp của đồng bào. Vùng đất cách mạng Thượng Bằng La hay Trung Sơn, Thượng Long, Hưng Long giờ đã rất nhiều đổi thay song tình cảm gắn bó thì còn mãi.

Cuộc hội ngộ đầy xúc động của những người con từ Thượng Bằng La với những gia đình, con người đã cưu mang họ những tháng năm sơ tán tại mảnh đất Trung Sơn, Thượng Long, Phú Thọ.


Ông Hoàng Thương Lượng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thăm điểm trường Tiểu học khu Hon, xã Xuân An,huyện Yên Lập tỉnh Phú Thọ.


Ông Hoàng Thương Lượng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các thành viên đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo xã Trung Sơn, huyện Yên Lập về tình cảm thân thiết những ngày được bà con trong xã cưu mang, giúp đỡ.
 
Niềm vui hân hoan chờ đón ngày giải phóng Tây Bắc, những người con của mảnh đất anh hùng Thượng Bằng La, Trung Sơn, Thượng Long trung dũng, anh hùng ngồi bên nhau, cùng hồi tưởng lại quá khứ, rồi kể cho nhau nghe về những dự định trong tương lai.

Mạnh Cường