Văn Yên trao giải cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/11/2022 | 10:09:21 PM

YênBái - Chiều 26/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên đã tổng kết và trao giải cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp huyện năm học 2022-2023.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao giải nhất cho học sinh trường TH & THCS Tân Hợp.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên trao giải nhất cho học sinh trường TH & THCS Tân Hợp.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của tất cả 26 trường có cấp học THCS với 35 sản phẩm dự thi với 68 thí sinh dự thi, trong đó 10 thí sinh là học sinh lớp 8. 

Ngoài các lĩnh vực quen thuộc như  khoa học xã hội và hành vi, kĩ thuật cơ khí, kĩ thuật môi trường, rô-bốt và máy thông minh, cuộc thi năm nay xuất hiện sản phẩm lĩnh vực mới, đó là phần mềm hệ thống. 

Trong tổng số 35 sản phẩm dự thi, Ban giám khảo đã lựa chọn được 17 sản phẩm có ý tưởng riêng, sáng tạo riêng, được đầu tư bài bản, tâm huyết, trách nhiệm, không gò bó trong khuôn mẫu sách vở, không có phân chia vùng miền, loại hình trường học để trao giải.

Giải nhất cuộc thi thuộc về 2 học sinh Đặng Văn Đinh và Hà Thị Hoa, lớp 9B, Trường TH & THCS Tân Hợp với sản phẩm Dụng cụ tập luyện nâng cao kỹ thuật, thể lực môn đẩy gậy. 2 giải nhì thuộc về học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH& THCS Mỏ Vàng và Châu Quế Thượng. 4 giải ba thuộc về học sinh Trường TH&THCS các xã Xuân Tầm, Đông An, Yên Hợp và Trường THCS thị trấn Mậu A.
 
Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học tham gia nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để giáo viên, học sinh trao đổi, giao lưu giữa các cơ sở giáo dục trong và ngoài huyện cũng như có cơ hội giao lưu, hội nhập quốc tế.

Đây cũng là hoạt động nghiên cứu trải nghiệm góp phần giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh- một nội dung quan trọng trong việc triển khai chương trình giáo dục nói chung, chương trình GDPT 2018 nói riêng.

Thu Nhài (Trung tâm TTVH Văn Yên)