Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/1/2023 | 1:48:18 PM

YênBái - Là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống, cư trú trên địa bàn rộng, nhiều người dân còn giữ những tập tục, thói quen cũ trong ăn uống, sinh hoạt không tốt cho sức khỏe, trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu đặc biệt quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các địa phương, ban, ngành, đoàn thể lồng ghép vào cuộc họp thôn, bản, tổ dân phố, các cuộc vận động, các phong trào thi đua.

Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu thăm khám sức khỏe cho người bệnh điều trị tại Trung tâm.
Bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu thăm khám sức khỏe cho người bệnh điều trị tại Trung tâm.

 
Trong năm 2022 vừa qua, Trung tâm đã tổ chức được 771 buổi nói chuyện sức khỏe, 811 buổi thảo luận nhóm, trực tiếp tuyên truyền tại 1.550 hộ gia đình, tổ chức họp Hội đồng người bệnh tại Trung tâm được 12 buổi. Qua đó đã góp phần thay đổi mạnh mẽ nhận thức, thói quen, thực hành đúng các hành vi có lợi cho sức khỏe cho cộng đồng, tạo sự thống nhất, đồng thuận vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, Trung tâm Y tế huyện với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, Trạm Tấu đã chủ động tham mưu Sở Y tế và UBND huyện trong việc xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản chỉ đạo, chủ động phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; triển khai hiệu quả các chương trình y tế quốc gia trên địa bàn; thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh từ tuyến huyện đến cơ sở, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Bác sĩ chuyên khoa I Đinh Thị Minh Luyện - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Để đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, đơn vị không ngừng đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh. Trong những ngày cao điểm, mọi cán bộ, y, bác sĩ đều trong tâm thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ để giải quyết vấn đề cấp bách khi thiếu nhân lực, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn". 

Điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, bà Lò Thị Chài, xã Hát Lừu vui vẻ chia sẻ: "Mấy năm nay, mỗi khi đau ốm, nhân dân chúng tôi đều tin tưởng, yên tâm đến Trung tâm Y tế huyện để khám và chữa bệnh, không còn tin vào thầy cúng. Trung tâm có rất nhiều thay đổi phục vụ tốt cho người bệnh, từ nhà vệ sinh cho đến khuôn viên, các phòng khám, phòng điều trị đều rất sạch sẽ. Nhất là các cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm rất thân thiện quan tâm, chăm sóc bệnh nhân tận tình chu đáo”. 

Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện còn chú trọng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, trong năm 2022 trên địa bàn huyện không có ổ dịch nào xảy ra trong năm 2022; công tác phòng, chống Covid-19 được thực hiện nghiêm túc. Các ca bệnh mắc rải rác trong cộng đồng đều được phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hầu hết các bệnh truyền nhiễm đều giảm so với cùng kỳ năm 2021 như bệnh thủy đậu 15 ca (giảm 197 ca), cúm 1.044 (giảm 93 ca), Adenovirut (giảm 144 ca). 

Trong năm 2022 vừa qua, Trung tâm đã khám gần 29.600 lượt, thực hiện 77 ca phẫu thuật, làm gần 11.500 xét nghiệm, siêu âm 953 lần, chụp X-Quang gần 2.790 lần”. Xây dựng niềm tin, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, năm 2023, bám sát chỉ đạo của ngành, Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu phấn đấu khám từ tuyến huyện đến xã, thị trấn, khám dự phòng, khám y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại đạt 39.650 lượt; triển khai áp dụng 5 kỹ thuật mới; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin hướng đến xây dựng y tế thông minh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và đáp ứng yêu cầu hội nhập; nâng cao năng lực y tế cơ sở, không ngừng cải tiến chất lượng cung ứng dịch vụ, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.

Lê Thương