Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tham gia làm đường giao thông tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/3/2023 | 12:03:32 PM

YênBái - Sáng 26/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đã tham gia lao động làm đường giao thông tại thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. Đây là một công trình trong hoạt động ra quân làm đường giao thông đợt 1, năm 2023 của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc (trái) tham gia lao động làm đường giao thông tại thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc (trái) tham gia lao động làm đường giao thông tại thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình.

Trong đợt này, huyện Yên Bình sẽ nâng cấp mở rộng, mở mới đường đất và cứng hoá trên 70km đường giao thông nông thôn (GTNT) liên thôn, xã tại 22 xã, thị trấn. 

Các xã, thị trấn sẽ mở rộng mặt đường (từ 3m lên 5m) trên 12 km, đổ bê tông mới trên 49 km, mở mới đường đất gần 10 km. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc trao đổi với bà con thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình. 

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình tham gia làm đường GTNT cùng bà con thôn Tân Lương, xã Cảm Ân. 

Trên 40 tỷ đồng là tổng nguồn vốn đầu tư cho các công trình; trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 10 tỷ đồng, ngân sách huyện trên 4,3 tỷ đồng, còn lại huy động nhân dân và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Tại buổi tham gia lao động cùng dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc khẳng định kiên cố hóa đường GTNT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược của tỉnh Yên Bái. Trong những năm qua, tỉnh đã dành nguồn lực rất lớn để đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là đường GTNT.


Người dân thôn Tân Lương, xã Cảm Ân tham gia mở rộng đường.

Những năm qua, huyện Yên Bình đã huy động nguồn lực rất lớn để làm đường GTNT, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của nhân dân các địa phương, góp phần đẩy mạnh chương trình kiên cố hóa đường GTNT gắn với hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) theo mục tiêu đề ra và đầu tư có hiệu quả cơ chế hỗ trợ của Đề án phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

Bà con nhân dân thôn Tiền Phong, xã Xuân Long tham gia làm đường thôn.

Năm 2023, huyện Yên Bình phấn đấu trở thành huyện NTM thứ 2 của tỉnh. Vì vậy, ngoài nguồn lực của tỉnh, của huyện rất cần có sự chung sức, đồng lòng của nhân dân. Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cũng mong muốn bà con tiếp tục cố gắng, nỗ lực để hoàn thành các tuyến đường giao thông và cùng cả hệ thống chính trị của huyện hoàn thành mục tiêu đã đề ra.
Minh Huyền