Võ sĩ Dương Thúy Vi chuyển bại thành thắng để giành huy chương ASIAD 19

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/9/2023 | 4:43:51 PM

Từ vị trí trắng tay ở nội dung Kiếm thuật, nữ võ sĩ Dương Thúy Vi đã chuyển bại thành thắng ở nội dung Thương thuật, đem về chiếc HCĐ thứ 7 về cho đoàn TTVN tại ASIAD 19.

Thần thái đĩnh đạc ở bài thi Thương thuật đã giúp nữ võ sĩ Dương Thúy Vi chuyển bại thành thắng, đoạt chiếc HCĐ ASIAD 19.
Thần thái đĩnh đạc ở bài thi Thương thuật đã giúp nữ võ sĩ Dương Thúy Vi chuyển bại thành thắng, đoạt chiếc HCĐ ASIAD 19.

Giành tổng điểm 19,426 sau hai bài thi Kiếm thuật và Thương Thuật, Thúy Vi đã không vượt qua được VĐV của chủ nhà Trung Quốc – Lai Xiaoxiao (19,600 điểm) và Kiani Zahra (Iran, 19,436 điểm) và chỉ giành được chiếc HCĐ.

Trước đó ở bài thi Kiếm thuật cạnh tranh với 10 đối thủ mạnh của châu lục ở buổi thi sáng, Thúy Vi thi đấu không nổi trội khi cô chỉ giành được 9,700 điểm. Với vị trí thứ 6 tổng sắp xếp sau các đối thủ đến từ Trung Quốc, Iran, Hong Kong, Hàn Quốc và Malaysia, khả năng giành huy chương của Thúy Vi gần như không thể.

Thế nhưng khi bước vào buổi chiều, nữ võ sĩ khả ái Dương Thúy Vi đã gây bất ngờ khi thể hiện thần thái đĩnh đạc, động tác mạnh mẽ dứt khoát ở bài thi Thương thuật. Với số điểm 9,720 nhận được từ ban trọng tài, Thúy Vi đứng sau Lai Xiaoxiao (9,800) ở nội dung Thương thuật.


Võ sĩ Dương Thúy Vi (phải) trên mục nhận huy chương ASIAD 19. 

Chiếc HCĐ quý giá lần này cũng là thành tích mà Dương Thúy Vi đã đoạt được 5 năm trước tại Indonesia.

Trước đó ở môn taekwondo, nữ võ sĩ Bạc Thị Khiêm dù đã xuất sắc đánh bại đối thủ Hàn Quốc – Kim Jando ở tứ kết nhưng tại bán kết, Khiêm lại thúc thủ 0-2 trước Song Jie (Trung Quốc) đem chiếc HCĐ thứ 6 về cho đoàn Việt Nam.

(Theo PLO)