Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh Yên Bái chính thức khai mạc vào sáng 22/10/2010

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/10/2010 | 5:03:59 PM

YBĐT - Ngày 19/10, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức họp báo về công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII. Lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương dự họp báo. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp báo.

Thông tin từ cuộc họp báo cho biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII sẽ chính thức khai mạc vào sáng 22/10/2010 với sự tham gia của 310 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 40 nghìn đảng viên đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó 268 đại biểu được bầu từ Đại hội các huyện, thị, thành phố và Đảng bộ trực thuộc; có 60 đại biểu nữ và 87 đại biểu là người dân tộc thiểu số.

 

Sau khi được thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và định hướng công tác tuyên truyền hướng về Đại hội, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã nêu những câu hỏi xoay quanh về những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của tỉnh Yên Bái để thực hiện thành công mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực vào năm 2015.

 

Trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo, đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Cùng với việc chuẩn bị công phu, chu đáo cả về nội dung và nhân sự của Đại hội, công tác tuyên truyền hướng về Đại hội đã được thực hiện đúng định hướng, kịp thời phản ánh và đưa tin sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, gắn liền với cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Định hướng tuyền truyền trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc cho rằng các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền về lịch sử vẻ vang của Đảng, của đất nước, về ý nghĩa và tầm quan trọng, mục tiêu nhiệm vụ của Đại hội lần này; tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của tỉnh Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và những mục tiêu giải pháp cần phải thực hiện trong nhiệm kỳ tới; Tập trung tuyên truyền về những điển hình tiên tiến, những cá nhân tích cực trong phong trào thi đua hướng về Đại hội, đồng thời phê phán những tư tưởng lệch lạc, gây mất đoàn kết trong nội bộ nhân dân.

 

Ngay sau Đại hội, các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Đại hội sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống.

 

                                                                                 Đức Toàn - Mạnh Cường