Đảm bảo an toàn giao thông cho ngày bầu cử

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/5/2011 | 9:53:18 AM

YBĐT - Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn tất, trong đó công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn giao thông được coi trọng.

Thực hiện kế hoạch của công an tỉnh Yên Bái, trong thời gian qua,  Đội cảnh sát giao thông số 1 thuộc  Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời tham mưu các phương án bảo đảm ATGT tại một số nút giao thông trọng điểm, tránh tình trạng ùn tắc cục bộ, tổ chức phân luồng, phân tuyến để đảm bảo an toàn giao thông  trong ngày bầu cử.

Các lỗi vi phạm được lực lượng cảnh sát giao thông tập trung xử lý như chạy quá tốc độ quy định, điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, uống rượu bia khi tham gia giao thông… Thông qua việc xử lý các lỗi vi phạm đã góp phần răn đe, giáo dục và tuyên truyền luật an toàn giao thông nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước trong và sau ngày bầu cử, Phòng  cảnh sát giao thông, công an tỉnh Yên Bái đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời tập trung lực lượng, tăng cường phương tiện. mở các đợt tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, tiếp tục thực hiện đạt mục tiêu 3 giảm, có phương án cụ thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nhất là các tuyến giao thông qua các điểm bỏ phiếu, tuyến đường quốc lộ, đường liên tỉnh; kiên quyết không để ùn tắc giao thông trong ngày bầu cử.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn tất, trong đó có công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho cử tri đi bầu cử được an toàn và thuận tiện, làm cho ngày hội lớn của đất nước diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp.

Mạnh Cường - Hoài Văn