Nhà đầu tư Trung Quốc dự kiến xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện từ quặng sắt

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/5/2012 | 9:33:55 AM

YBĐT - Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của các doanh nghiệp Trung Quốc gồm Công ty TNHH Khoa học - Kỹ thuật Quế Khôn (thành phố Vũ Hán), Công ty TNHH Kim loại Thiên Lục (tỉnh Hồ Bắc) và Tập đoàn Kim Thạch (tỉnh Sơn Đông) do ông Li Sen Rong làm trưởng đoàn đến tìm hiểu về cơ hội, môi trường đầu tư tại Yên Bái trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản, đặc biệt là quặng sắt.

Đây là ba doanh nghiệp chuyên sản xuất linh kiện máy móc bằng công nghệ tiên tiến với nguyên liệu từ bột quặng sắt, bao gồm các lĩnh vực như luyện kim bột, chế tạo công nghệ, thiết bị mới, gia công và ứng dụng các kim loại và phi kim ở dạng bột, vật liệu kim loại từ cứng, mềm, sắt có độ tinh khiết cao, ...

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Trúc - Phó trưởng ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái trên các lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản và một số tiềm năng, thế mạnh khác của tỉnh.

Phía các doanh nghiệp Trung Quốc cũng giới thiệu sơ bộ về năng lực các công ty, các lĩnh vực kinh doanh và mong muốn được hợp tác, đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản.

Tiếp đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế Nhà máy tuyển quặng và thăm mỏ quặng sắt của Công ty cổ phần Khoáng sản Hoà Yên khu vực xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên; đi thực địa tại Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái.

Kết thúc buổi làm việc, ông Li Sen Rong, đại diện đoàn công tác của các doanh nghiệp Trung Quốc phát biểu: “Chuyến công tác lần này đã đạt được những kết quả tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng tiến hành các thủ tục để đầu tư vào tỉnh Yên Bái".

 Vũ Quý Dũng