Tam tấu Hòa nhạc cổ điển nhân Ngày của Cha

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/6/2012 | 1:44:37 PM

Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi hòa nhạc thính phòng ngoài trời của Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản, do các nghệ sĩ Nguyễn Mỹ Hương (Violin), Nguyễn Hồng Ánh (Cello) và Trần Thái Linh (Piano) biểu diễn.

Các thành viên trong nhóm Tam tấu.
Các thành viên trong nhóm Tam tấu.

Nhóm Tam tấu đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, gồm Nguyễn Mỹ Hương (violon), Nguyễn Hồng Ánh (cello) và Trần Thái Linh (cello).

Nhóm sẽ biểu diễn các nhạc phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng vĩ đại trên thế giới như Johann Sebastian Bach, Antonin Dvorak . Ngoài ra, còn có nhạc phẩm của những nhà soạn nhạc tên tuổi của Nhật Bản như Yokoyama Shin-Ichiro, Yanada Tadashi, Taki Rentaro.  

Chương trình được thực hiện nhân dịp mừng Ngày của Cha. Đây là một truyền thống xuất hiện ở một số nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản, nhằm bày tỏ lòng biết ơn tới những người cha của họ vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu hàng năm.  

Thông qua dịp này, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản cũng muốn giới thiệu âm nhạc cổ điển của Nhật Bản tới khán giả Việt Nam một cách rộng rãi. Chương trình sẽ diễn ra vào 20h  ngày 15/6/2012, tại sân của Trung tâm ở 27 Quang Trung, Hà Nội.

(Theo VOV)