CĐV quá khích – đội tuyển Croatia dính án phạt

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2012 | 7:54:31 AM

UEFA quyết định phạt 80.000 Euro đối với Liên đoàn bóng đá Croatia vì hành động phân biệt chủng tộc của các CĐV đội bóng này.

CĐV Croatia náo loạn khán đài.
CĐV Croatia náo loạn khán đài.

Sau thất bại 0-1 trước nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha ở lượt trận cuối vòng đấu bảng, đội tuyển Croatia đã sớm nói lời chia tay với vòng chung kết EURO năm nay.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá nước này còn phải đối mặt với án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) do những hành động phân biệt chủng tộc của các cổ động viên trên khán đài. Ngay cả HLV Slaven Bilic cũng cực lực lên án hành vi tiêu cực này của các cổ động viên nhà.

Dù sớm bị loại nhưng đội tuyển Croatia để lại không ít ấn tượng trong lòng người hâm mộ với màn trình diễn ở vòng chung kết EURO 2012. Tuy nhiên, các cổ động viên của Croatia lại để lại hình ảnh không đẹp trên các khán đài với những hành động phân biệt chủng tộc nhằm vào tiền đạo Mario Balotelli trong trận đấu với đội tuyển Italy.

HLV Slaven Bilic cũng phản ứng mạnh mẽ với các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc của đội nhà khi cho rằng, ông không muôn sự có mặt của các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc trên các khán đài ở các trận đấu. Đó không thể là những người yêu bóng đá và đất nước chân chính mà chỉ đến sân với mục đích thiếu văn minh. Chúng ta sẽ chống lại một bộ phận những con người như vậy.

Cả 3 trận đấu của đội tuyển Croatia ở vòng chung kết EURO 2012 đều bị gián đoạn do các cổ động viên nước này đã ném pháo sáng xuống sân, gây ảnh hưởng tới khả năng quan sát của các cầu thủ cũng như trọng tài.

(Theo VOV)