Huyện Mù Cang Chải hoàn thành 93% chỉ tiêu Đề án phát triển giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/12/2012 | 3:19:38 PM

YBĐT - Theo Đề án phát triển giao thông nông thôn tỉnh Yên Bái, năm 2012, huyện Mù Cang Chải được giao chỉ tiêu mở mới 100km đường giao thông liên thôn, bản.

Đường vào trung tâm xã Nậm Khắt được đầu tư mở rộng.
Đường vào trung tâm xã Nậm Khắt được đầu tư mở rộng.

Vượt qua khó đặc thù như địa hình đồi núi và độ đốc lớn, ngay sau khi lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn tháng 6/2012, tất cả 13 xã trên địa bàn đã đồng loạt tiến hành làm đường với mục tiêu “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Ngoài việc Nhà nước hỗ trợ 7 tỷ đồng, nhiều hộ đã tự nguyện hiến đất mở đường, đóng góp hàng ngàn ngày công lao động mà lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên các thôn, bản. Cùng với đó có sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và các xã trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như triển khai làm đường.

Qua kiểm tra, gần 93km đường đã hoàn thành đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, cơ bản đáp ứng yêu cầu mở mới theo Đề án của tỉnh.

Đến nay, 8/13 xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu mở đường như: Nậm Có, Nậm Khắt, Púng Luông, Hồ Bốn, La Pán Tẩn, Chế Tạo, Lao Chải và Khao Mang.

Để hoàn thành 100km theo chỉ tiêu Đề án năm 2012, thời gian này, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo là Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mù Cang Chải đang tích cực chỉ đạo các xã khẩn trương hoàn thành 7km còn lại, đảm bảo đạt 100% kế hoạch vào trung tuần tháng 12.

Phòng còn chỉ đạo các xã làm tốt công tác duy tu, bảo dưỡng để các tuyến dường mở mới đảm  bảo thông suốt trong cả mùa mưa và mùa khô, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân giao lưu trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới của huyện.

Thanh Xuân