Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc: Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2013 | 2:39:18 PM

YBĐT - Thời gian qua, xác định muốn có học sinh giỏi thì trước hết phải có một đội ngũ tập thể giáo viên giỏi về năng lực và nghiệp vụ sư phạm nên Ban giám hiệu Trường tiểu học thị trấn Cổ Phúc đã không ngừng chăm lo, củng cố đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức.

Giờ học môn Tiếng Việt của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc.
Giờ học môn Tiếng Việt của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc.

Năm học 2012 -2013, Trường tiểu học (TH) thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) có 474 học sinh ở 15 lớp. Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đầu vào học sinh của nhà trường không cao nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nên kết thúc học kỳ I, nhà trường đã đạt 98,7% học sinh học lực trung bình trở lên, trong đó số khá, giỏi môn Toán đạt trên 77%, môn Tiếng Việt đạt trên 75%.

Thời gian qua, xác định muốn có học sinh giỏi thì trước hết phải có một đội ngũ tập thể giáo viên giỏi về năng lực và nghiệp vụ sư phạm nên Ban giám hiệu nhà trường đã không ngừng chăm lo, củng cố đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức.

Đặc biệt, tổ chức sinh hoạt chuyên đề với những nội dung tập trung: giáo dục đạo đức học sinh, tổ chức học sinh học nhóm, phương pháp học tập của học sinh, phương pháp giải các bài toán khó, phương pháp giải các bài tập Tiếng Việt; giáo viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng do Phòng Giáo dục Đào tạo và Sở tổ chức.

Cô giáo Lê Thị Bích Thường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã phân công đúng người, đúng việc, đúng năng lực chuyên môn; thực hiện tốt các chuyên đề theo các nhóm, các tổ chuyên môn, thường xuyên dự giờ thăm lớp đánh giá xếp loại giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức tốt các đợt hội giảng từ cấp tổ đến cấp trường và bồi dưỡng giáo viên tham gia hội giảng cấp huyện”.

Đến nay, 100% giáo viên của Trường TH thị trấn Cổ Phúc đã đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn 87,5%. Khi có được đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, hàng năm, Ban giám hiệu nhà trường đã lập kế hoạch cụ thể để chỉ đạo việc nâng cao chất lượng giáo dục trong suốt năm học, kỳ học, tháng học, tuần học, ngày học. Đồng thời cải tiến phương pháp dạy học theo các bước: nhà trường triển khai chung chuyên đề, các tổ chuyên môn thực hiện chuyên đề đối với tất cả các bộ môn từ khối 1 đến khối 5, được 100% giáo viên đồng tình ủng hộ.

Cô giáo Đỗ Thị Kim Ngân, chủ nhiệm lớp 5B, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2012 tâm sự: “Được công tác tại ngôi trường này, mình thấy vinh dự vì lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm đến đội ngũ giáo viên, đặc biệt là việc đổi mới phương pháp truyền thụ, giảng dạy cho học sinh. Là một giáo viên dạy giỏi, mình hứa sẽ đem hết năng lực, chuyên môn truyền đạt cho học sinh giúp các em nắm bắt được các kiến thức cơ bản và kiến thức nâng cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”.

Với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nên kết thúc học kỳ I, năm học 2012 – 2013, Trường TH thị trấn Cổ Phúc đã duy trì tỷ lệ chuyên cần 99,5%, 22 em tham gia dự thi học sinh giỏi tiếng Anh qua Internet cấp huyện... Đó là những tiền đề vững chắc để cho nhà trường phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới.  

 Hà Tĩnh