Thành phố Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường tránh ngập

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/3/2013 | 8:53:48 AM

YBĐT - Đến thời điểm này, khu tái định cư (TĐC) số 1 tại phường Đồng Tâm đã thi công xong mặt bằng nhưng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nội bộ, cống thoát nước, hệ thống điện chưa hoàn thành.

Đối với tuyến chính hiện còn 13 hộ chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ, hiện chủ đầu tư đang tiếp tục thi công khu TĐC số 4 và số 5 tại xã Văn Phú và xã Phúc Lộc, 37 hộ gia đình nằm trên tuyến tại khu vực xã Phúc Lộc đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ tái định cư.

Đoạn tuyến chạy qua xã Văn Phú đã có quyết định phê duyệt mức bồi thường hỗ trợ cho 122 hộ gia đình với tổng kinh phí gần 14,5 tỷ đồng, đến nay đã thực hiện chi trả xong toàn bộ kinh phí bồi thường cho các hộ trong diện thu hồi đất. Riêng đối với đoạn tuyến qua xã Tân Thịnh, tại khu TĐC 2A đã có 52 hộ gia đình và 59 ngôi mộ được phê duyệt kinh phí bồi thường.

Xã Tân Thịnh có 288 hộ nằm trong diện thu hồi đất để thi công tuyến chính và các nút giao, hiện đã có quyết định phê duyệt phương án bồi thường cho 152 hộ, song công tác giải phóng mặt bằng hỗ trợ TĐC ở xã Tân Thịnh đang gặp khó khăn khi giấy tờ pháp lý về đất đai trong trao tặng, mua bán chuyển nhượng, đổi đất, chỉnh lý loại đất hiện trạng đang sử dụng của người dân chưa hoàn thiện.

Thành phố cũng đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các khu TĐC trên tuyến để người dân sau thu hồi đất sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách đến các hộ dân trong diện phải thu hồi đất, vận động bà con chấp hành nghiêm những quy định trong giải phóng mặt bằng hỗ trợ TĐC.

Bích Liên