Hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền biển đảo 6 tháng đầu năm 2023

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/6/2023 | 7:00:36 PM

YênBái - Chiều 2/6, tại Hải Phòng, Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên truyền biển đảo (TTBĐ) 6 tháng đầu năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tới dự có các đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều - Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự có thủ trưởng Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật và các phòng, ban, cơ quan trực thuộc Cục Chính trị Hải quân; báo cáo viên, đại biểu các cơ quan, ban, ngành tỉnh Yên Bái. 

6 tháng đầu năm 2023, Cục Chính trị Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ, triển khai thực hiện các nội dung ký kết về phối hợp TTBĐ đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Qua đó, góp phần củng cố và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh về biển, đảo. Đồng thời tăng cường xây dựng mối đoàn kết, nhất trí, đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan. 


Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị.

Cục Chính trị Hải quân cử báo cáo viên thông tin chuyên đề về biển, đảo cho cán bộ, đảng viên tại Hội nghị báo cáo viên tỉnh Yên Bái với hơn 500 lượt người nghe; tổ chức tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực cho học sinh của 5 trường THPT của tỉnh. 

Hai cơ quan đã phối hợp chặt chẽ trong cung cấp kịp thời những tư liệu về biển, đảo cho đội ngũ báo cáo viên và các cơ báo chí của tỉnh; tổ chức các đoàn đại biểu của tỉnh đi thăm và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và nhà giàn DK1. Phòng Công tác Quần chúng phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, tặng quà cho học sinh trên địa bàn…

Đội ngũ báo cáo viên của tỉnh đã trực tiếp tuyên truyền 400 buổi thông tin cho trên 18.000 lượt người nghe về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về biển, đảo; tổ chức triển lãm tại huyện Mù Cang Chải, tuyên truyền qua xe lưu động, văn nghệ, hoạt động ngoài trời với nội dung liên quan đến biển, đảo và bộ đội Hải quân. 6 tháng đầu năm đã có gần 500 bài viết trên các fanpage của tỉnh thu hút hơn 3.600 lượt người theo dõi. Trong đó có nhiều bài đăng tải, chia sẻ về biển, đảo.


Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu ý kiến.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cho rằng, hai cơ quan cần chủ động hơn nữa trong đẩy mạnh hoạt động giao lưu, kết nghĩa; duy trì có hiệu quả việc trao đổi thông tin nhanh chóng, hiệu quả các vấn đề nảy sinh, làm cho công tác phối hợp tuyên truyền ngày càng đi vào nền nếp, thực chất. 

Trong đó, Cục Chính trị Hải quân chủ động cung cấp thông tin, trao đổi kịp thời các vấn đề trên biển, đảo mà dư luận quan tậm; hoạt động của Quân chủng Hải quân. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo hệ thống báo cáo viên, cơ quan thông tấn báo chí địa phương tuyên truyền sâu rộng về biển, đảo và các hoạt động của bộ đội Hải quân. 

Trong các hội nghị sơ, tổng kết nên có biểu dương các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp ý nghĩa vào công tác phối hợp tuyên truyền của hai bên. Các thành phố, huyện, thị xã của tỉnh tăng cường tổ chức các hoạt động tại các trường phổ thông vừa cho học sinh nghiên cứu sâu hơn về biển, đảo vừa thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân…


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định: Sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa Tỉnh ủy Yên Bái và Đảng ủy Quân chủng Hải quân nói chung, giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái với Cục Chính trị Hải quân và các đơn vị, địa phương hai bên nói riêng thời gian qua đã góp phần khơi dậy niềm tin, lòng yêu nước; sắt son lời thề giữ biển, luôn chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyên truyền, quyết tâm giữ vững độc lập, chủ quyền biển, đảo. Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 đã khẳng định nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm, bồi đắp mối quan hệ gắn bó, keo sơn giữa hai đơn vị ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu.


Lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng Cục Chính trị Hải quân quà lưu niệm. 

Dịp này, đoàn công tác đã tới thăm Lữ đoàn 131 và tham quan một số di tích lịch sử tại thành phố Hải Phòng.

Quang Tuấn - Hương Khánh

Tags Hội nghị tuyên truyền biển đảo Trần Huy Tuấn báo cáo viên Nguyễn Minh Tuấn tuyên giáo

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục