Giỗ Diệm, Việt Tân khóc hờ, lừa thật

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/11/2022 | 7:21:43 AM

YênBái - Suốt từ cuối tháng 10 đến nay, Việt Tân nỉ non than khóc tiếc thương Ngô Đình Diệm. Từ Lê Ánh ở xứ Bông Kỳ đến Kiêu Hân Nguyễn bên xứ sở Kangguru đều “nghẹn ngào” cất lên những lời cảm động, bốc thơm Diệm lên tận mây xanh: “Tôi biết ơn và cảm ơn ngài Tổng thống Ngô Đình Diệm đã cho tôi học được nơi ngài lòng Ái Quốc, tính dân tộc và tinh thần chống cộng”, rồi “Tổng thống Ngô Đình Diệm đã uy dũng hiên ngang xây dựng cơ đồ cho một nước Việt Nam thực sự tự do, dân chủ”…

Người dân cần đề cao cảnh giác trước âm mưu chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân. Ảnh: thanhtra.com.vn.
Người dân cần đề cao cảnh giác trước âm mưu chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân. Ảnh: thanhtra.com.vn.

Với nhân dân Việt Nam, Ngô Đình Diệm là tội đồ dân tộc, là kẻ "cõng rắn cắn gà nhà", "rước voi giày mả tổ". Ngô Đình Diệm được Mỹ dựng lên sau Hiệp định Genève để phục vụ âm mưu xâm lược của Mỹ, chia cắt lâu dài đất nước ta. 

Từ năm 1955 - 1958, Diệm đã giết hại 68.000 cán bộ kháng chiến chống Pháp, bắt tù đày tra tấn 446.000 người khác. Diệm còn ra luật 10/59 đặt Cộng sản ra ngoài vòng pháp luật, giết hại hàng chục vạn người yêu nước. Diệm công khai thú nhận là tên bán nước ngay tại bữa tiệc trưa ngày 13/5/1957 do thị trưởng New York tổ chức tại khách sạn Woldorf Astoria rằng: "Biên giới Hoa Kỳ không dừng ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương mà kéo dài tới sông Bến Hải, vĩ tuyến 17 của Việt Nam”. Có thật Diệm "Ái quốc, có tinh thần dân tộc ” như Lê Ánh tâng bốc? Màn đối thoại sau đây giữa Diệm với Đại sứ Mỹ Cabot Lodge sẽ trả lời điều đó. Vài giờ trước cuộc đảo chính, đánh hơi thấy sự bất an, Diệm gọi điện cho đại sứ Mỹ: 

- Tại Sài Gòn này có một số tướng lĩnh quân đội không muốn phục tùng sự điều hành, chỉ huy của Chính phủ. Tôi rất muốn biết thái độ của người Mỹ các ngài nhận định về việc này thế nào?

- Xin lỗi, từ trước tới nay, tôi chưa từng nghe nói về tin tức liên quan đến đảo chính. Vả lại hiện đang là 4 giờ 30 phút sáng tại miền đông nước Mỹ, Washington không thể ngay lập tức trả lời ngài được!

- Nhưng về phía ngài chí ít cũng có cách nhìn khái quát chứ ạ? Tôi hiện tại chỉ mong được làm theo mọi yêu cầu của người Mỹ các ngài và sẽ cố gắng hết mức. Tôi tin rằng, nhiệm vụ mà nước Mỹ giao cho chúng tôi là tối cao! 

Qua đoạn đối thoại trên giữa một "Tổng thống” với một "Đại sứ” cho thấy thân phận làm tay sai của Diệm hèn nhục như thế nào? Đấy có phải là quan hệ bình đẳng, là tư thế đàng hoàng của nguyên thủ một quốc gia độc lập với đại sứ một nước khác hay là quan hệ chủ tớ? "Yêu nước, có tinh thần dân tộc” mà như thế hả Lê Ánh? 

Thực ra, Diệm chỉ là mớ giẻ lau chân lót đường để Mỹ có cớ kéo quân vào xâm lược Việt Nam. Chẳng thế mà Tổng thống Kenedy đã nói trắng ra rằng: "Mỹ không ở Việt Nam để phục vụ ông Diệm mà để phục vụ quyền lợi của Mỹ” và người đạo diễn cuộc đảo chính lật đổ Diệm chính là Đại sứ Mỹ Cabot Lodge chứ không phải ai khác. 

Ngày 30/10/1963, Cabot Lodge gửi công điện cho Nhà trắng báo cáo: "Theo yêu cầu của các tướng lĩnh, họ có thể cần một số tiền vào phút chót để mua chuộc những kẻ chống đối có thể xuất hiện”. 

Trong hồi ký "Việt Nam nhân chứng”, tướng Trần Văn Đôn viết: "Đúng 13 giờ 30 phút, ông Conein vào trụ sở ban đảo chính Bộ Tổng tham mưu mang theo 1 máy truyền tin đặc biệt để liên lạc với Đại sứ Mỹ và 1 bao tiền 3 triệu bạc Việt Nam. Đảo chính vừa thành công, trong không khí rộn ràng đó, tôi có tặng cho các bạn một số tiền úy lạo binh sĩ mà không đòi làm biên nhận đầy đủ”. 

Thế đấy! Một vị "Tổng thống” của một nước "Việt Nam cộng hòa độc lập, có chủ quyền” như Lê Ánh tâng bốc được Mỹ thuê có 3 triệu bạc để lũ đàn em giết như một con chó ghẻ trong hầm tối ngày 2/11/1963. 

Đến năm 1966, sách giáo khoa Quốc sử lớp nhất (do Phạm Văn Trọng và Phạm Thị Ngọc Dung biên soạn) xuất bản tại Sài Gòn viết: "Sau Hiệp định Genève, Ngô Đình Diệm nắm quyền ở miền Nam đặt ra một chế độ độc tài tàn bạo. 

Ngày 1/11/1963, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Quân nhân cách mạng, quân đội đã lật đổ Ngô Đình Diệm. Toàn dân reo mừng, tin tưởng tương lai huy hoàng của tổ quốc. Một chế độ độc tài hại dân, hại nước không thể tồn tại”. 

Thật khôi hài, vậy mà 59 năm sau, Lê Ánh, Việt Tân lại bới cái thây ma Ngô Đình Diệm ra bày trò thắp hương tưởng niệm khắp nơi, mục đích của chúng không có gì khác là lừa gạt, lôi kéo giới trẻ trong số người Việt ở hải ngoại mù lịch sử theo chúng để chống cộng. Nhưng việc làm ngu xuẩn đó tự nó đã vạch trần bộ mặt của Việt Tân là lũ bán nước cùng một giuộc với Ngô Đình Diệm. Người Việt Nam có câu: "Rau nào sâu ấy” hay "Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” quả không sai! Việt Tân với Ngô Đình Diệm cùng là một loài sâu, cùng một giống trâu ngựa chó má bởi Việt Tân chính là lũ tàn quân ngụy do chế độ tay sai Mỹ của Ngô Đình Diệm đẻ ra, vẫn mang gen di truyền chống cộng và bán nước nên chúng khóc nhau cũng không có gì lạ. 

Nhưng đó cũng chỉ là thủ đoạn bịp bợm để lừa gạt, lôi kéo người nhẹ dạ theo chúng chống phá đất nước chứ ai tin được chúng bởi chính "Tiền bối” của chúng chỉ vì 3 triệu bạc mà sẵn sàng theo lệnh chủ Mỹ giết cả hai anh em Diệm Nhu thì vì tiền bây giờ có gì Việt Tân không dám làm? Giết xong gần 60 năm sau lại làm giỗ khóc than thương tiếc có phải là "Nước mắt cá sấu” không? Tiếng khóc của Việt Tân ngày giỗ Diệm chỉ là trò bịp bởi chúng làm gì có tim, có óc, có nhân tính, tình người? Nếu có, tổ tiên chúng đã không làm vậy với Diệm.

Nhất Tâm

Các tin khác
UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Nguyễn Đình Cống.

Thời gian vừa qua, Nguyễn Đình Cống lại đăng một loạt bài trên TIẾNG DÂN.COM lớn tiếng phê phán, phủ định Chủ nghĩa Mác, lên mặt dạy đời. Nào là: “Mác đã phạm sai lầm về triết học, về sự hiểu biết con người, về phương pháp nghiên cứu, về việc sử dụng luận cứ trong chứng minh, về việc Mác không phải phát hiện ra quy luật mà bịa ra nó, đặc biệt là nhận định “đấu tranh giai cấp là động lực phát triển của lịch sử”.

Ban Chỉ đạo 35 huyện Mù Cang Chải tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hàng năm, trang fanpage "Mù Cang Chải - Kết nối những miền danh thắng” đăng tải trên 500 tin, bài, video, chia sẻ trên 60 bài viết, hình ảnh với nội dung định hướng dư luận tích cực từ các trang Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; nhóm "Sắc màu Mù Cang Chải” đăng tin, chia sẻ trên 1.500 bài viết; tích cực đấu tranh báo xấu các tài khoản cá nhân khi có lệnh của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục