Gặp mặt, tuyên dương trí thức trẻ tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2023 | 5:09:47 PM

YênBái - Chiều 12/1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tuyên dương trí thức trẻ tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2022.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Nhất cuộc thi viết
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Nhất cuộc thi viết "Em yêu Yên Bái quê em".


Thời gian qua, Câu lạc bộ (CLB) Trí thức trẻ đã chủ động triển khai và phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục và định hướng cho hội viên. Các chi hội phát huy tốt tinh thần xung kích, sáng tạo của trí thức trẻ trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Hàng năm, Ban chủ nhiệm CLB tổ chức Cuộc thi Trí thức trẻ với giải pháp, sáng kiến. Năm 2022, Cuộc thi đã thu hút gần 100 ý tưởng giải pháp, sáng kiến được đề xuất và áp dụng vào thực tế phục vụ công việc; tạo điều kiện cho trí thức trẻ làm tốt vai trò tham mưu, tư vấn, mạnh dạn đề xuất giải pháp trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và đóng góp vào các mục tiêu chung của tỉnh, huyện. 



Trong năm đã có trên 3.000 ý tưởng, giải pháp, sáng kiến của trí thức trẻ và đoàn viên, thanh niên được đăng tải trên Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. 

Bên cạnh đó, các thành viên CLB còn tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 10/14 chi hội cấp huyện và tương đương tham gia tổ chức Ngày hội "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; phối hợp tổ chức 25 hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 5.450 người dân tổng trị giá ước đạt gần 1 tỷ đồng; vận động hội viên hiến trên 1.000 đơn vị máu. 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã trao giải Cuộc thi ‘’Em yêu Yên Bái quê em” và Cuộc thi ‘’Trí thức trẻ với sáng kiến, giải pháp mới"; Tỉnh đoàn đã tuyên dương 30 trí thức trẻ tiêu biểu năm 2022.

Mai Linh