Trấn Yên phấn đấu cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2024 | 2:41:57 PM

YênBái - Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Trong đó, huyện sẽ phối hợp với các cơ quan của tỉnh cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình liên quan tới người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái, trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; 100% dịch vụ công trực tuyến chỉ yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện. 

Huyện phấn đấu 100% giao dịch trên hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp huyện, xã được xác thực điện tử. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên; duy trì tỷ lệ 100% người dân và doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính. 100% tài liệu lưu trữ lịch sử và hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được giải quyết thành công được tạo, lưu giữ, chia sẻ dữ liệu điện tử theo quy định. 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản mật theo quy định) …

Thời gian tới, huyện Trấn Yên tiếp tục phối hợp với các cơ quan của tỉnh triển khai xây dựng và đưa vào vận hành khai thác, sử dụng Cổng dữ liệu mở của tỉnh, kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dữ liệu quốc gia để cung cấp thông tin, dữ liệu phục vụ người dân và doanh nghiệp. Phối hợp triển khai kho dữ liệu thủ tục hành chính tích hợp trên Cổng dịch vụ công tỉnh, số hóa toàn bộ hồ sơ của người dân, doanh nghiệp để người dân, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

Mạnh Cường