“Áo xanh” Yên Bái tiếp sức mùa thi trong mùa dịch

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/8/2020 | 9:48:14 AM

YênBái - Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” qua nhiều năm thực hiện trên địa bàn toàn quốc cũng như tỉnh Yên Bái đã đi vào chiều sâu, không chỉ thiết thực, ý nghĩa với mỗi kỳ thi mà còn đặc biệt hiệu quả trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm xã hội cho tuổi trẻ, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, nêu cao trách nhiệm đối với cộng đồng.


Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Yên Bái có hơn 50 đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi bắt đầu từ sáng nay (9/8) khi các thí sinh làm bài thi môn đầu tiên. 

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, đội thanh niên xung kích với 7 thành viên đã có mặt tại cổng trường từ rất sớm để sẵn sàng phục vụ sĩ tử và phụ huynh. Đặc biệt năm nay, Đoàn trường phát huy nội lực, 100% đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động tiếp sức đều là học sinh nhà trường.





Đoàn viên thanh niên phát khẩu trang miễn phí cho người nhà thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái.

Với phương châm đảm bảo an toàn Kỳ thi trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các đội thanh niên tình nguyện đều giới hạn số lượng người vừa đủ tại các điểm trực. Cùng với đó, các bạn trẻ tình nguyện năm nay còn có nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ phụ huynh giãn cách khi đưa đón con tại các địa điểm thi, tránh tập trung đông người.



Thành đoàn Yên Bái thành lập các điểm gửi xe miễn phí cho người nhà thí sinh.

Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi" năm nay, Thành đoàn Yên Bái đã huy động gần 150 ĐVTN tham gia và chia thành 5 đội túc trực tại 5 điểm thi THPT trên địa bàn thành phố. Theo đó, các bạn tình nguyện viên đã chuẩn bị các điều kiện đón, phục vụ miễn phí thí sinh và phụ huynh như: tặng khẩu trang, trông xe, cung cấp nước uống và chỗ nghỉ cho người nhà thí sinh trong thời gian chờ đợi tại các khu vực trường thi...





Tuổi trẻ huyện Văn Yên sôi nổi với các hoạt động "Tiếp sức mùa thi".



Các bạn đoàn viên thanh niên phát khẩu trang, nước miễn phí cho các thí sinh.

Chiến dịch "Tiếp sức mùa thi” qua nhiều năm thực hiện trên địa bàn toàn quốc cũng như tỉnh Yên Bái đã đi vào chiều sâu, không chỉ thiết thực, ý nghĩa với mỗi kỳ thi mà còn đặc biệt hiệu quả trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm xã hội cho tuổi trẻ, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, nêu cao trách nhiệm đối với cộng đồng. 



Các bạn đoàn viên thanh niên cùng lực lượng y tế đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi.



Lực lượng đoàn viên thanh niên phát đồ ăn miễn phí cho các thí sinh.

Thu Trang - Quyết Thắng