Tuổi trẻ Yên Bái sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 8:23:07 AM

YênBái - Tính đến ngày 5/8, tuổi trẻ Yên Bái đã thành lập được 52 đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT 2020 với 786 đội viên thanh niên tình nguyện.

Tuổi trẻ Yên Bái chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho “Tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT năm 2020.
Tuổi trẻ Yên Bái chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho “Tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT năm 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay do đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới quá trình học tập và được tổ chức muộn hơn so với mọi năm gần 1 tháng. Các "chiến sĩ áo xanh” ở cả 9/9 huyện thị, thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch tình nguyện tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT 2020, sẵn sàng đồng hành cùng các thí sinh.

Điểm thi Mù Cang Chải là điểm xa nhất của tỉnh Yên Bái. Những ngày đầu tháng 8, Huyện đoàn đã tổ chức vận động các nhà hảo tâm ủng hộ những vật phẩm như bút, khẩu trang… Đến 5/8, Huyện đoàn đã thành lập được 4 đội tình nguyện với 40 thành viên tham gia tiếp sức mùa thi ở các điểm thi Trường THPT Mù Cang Chải có 163 thí sinh dự thi; điểm thi Trường THCS&THPT Púng Luông có 87 thí sinh dự thi. 

Qua thời gian ngắn chuẩn bị, Huyện đoàn đã huy động nguồn xã hội hóa được trên 100 khẩu trang, 10 chai nước rửa tay sát khuẩn trong phòng chống dịch Covid-19, 80 bút chì, 80 tẩy chì, 4 bình nước lọc 20lít, bố trí ở cổng trường và hành lang. 

Anh Giàng A Ly - Bí thư Huyện đoàn Mù Cang Chải cho biết: "Mặc dù chỉ vài ngày nữa đến ngày thi tất cả các đoàn viên thanh niên, tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi đã sẵn sàng. Kể từ khi nhận được sự chỉ đạo từ Tỉnh đoàn Yên Bái, Huyện đoàn đã nghiêm túc, tích cực và có những phương án tốt nhất để thực hiện chương trình. Từ việc lên kế hoạch, kêu gọi đoàn viên tham gia, họp triển khai, chuẩn bị các sản phẩm nước uống các vật phẩm ô, mũ, áo đều được phục vụ xuyên suốt kỳ thi diễn ra”.

Tại thành phố Yên Bái là địa phương có thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT đông nhất tỉnh với 1.435 thí sinh tham gia thi ở các điểm Trường THPT Nguyễn Huệ, Trường THPT Lý Thường Kiệt, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng đặc biệt là giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh khi ở xa. 

Bên cạnh đó, Thành đoàn đã huy động để ủng hộ các thí sinh trên 100 chiếc bút bi, 500 chai nước lọc, 1.500 cốc trà đá, 200 chiếc khẩu trang. Ngoài ra, các tình nguyện viên huy động 30 xe ôm miễn phí hỗ trợ đi lại cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nếu có tình trạng tắc đường do ùn tắc giao thông và sạt lở đất thì các tình nguyện sẽ hỗ trợ để các thí sinh được đến điểm thi đúng thời gian quy định. 

Anh Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Năm nay, chúng tôi huy động gần 150 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường học và 15 xã, phường trên địa bàn tham gia. Các tình nguyện viên được chia thành 10 đội để phục vụ 4 điểm thi trên địa bàn thành phố.

 Để hoạt động này đạt hiệu quả, chúng tôi đã chỉ đạo các Đoàn trường, Đoàn xã, tuyên truyền Chương trình "Tiếp sức mùa thi” đến với các thí sinh bằng nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, phát tờ rơi, video clip; rà soát số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn; lên phương án hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh; vận động nguồn lực hỗ trợ cho chương trình…”. 

Tính đến ngày 5/8, Tuổi trẻ Yên Bái đã thành lập được 52 đội tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” tốt nghiệp THPT 2020 với 786 đội viên thanh niên tình nguyện; huy động được 111 máy đo thân nhiệt; gần 14.000 khẩu trang; 740 chai dung dịch sát khuẩn; trên 4.000 chiếc bút bi; 120 xe ôm miễn phí; 5 đội hình sửa chữa xe lưu động nhằm ứng cứu khi thí sinh gặp sự cố trên đường đi đến điểm thi… 

Trong những ngày diễn ra kỳ thi từ sáng 8 đến 10/8, các đoàn viên thanh niên tình nguyện sẽ có mặt từ rất sớm tại các điểm thi, phối hợp với các chiến sĩ tình nguyện nỗ lực giúp đỡ các thí sinh từ những việc nhỏ như cung cấp nước tinh khiết miễn phí, hướng dẫn thủ tục nhập thi, hướng dẫn người nhà của thí sinh. Thông qua các hoạt động trợ giúp của mình, các đoàn viên đều hy vọng các thí sinh sẽ bình tĩnh, tự tin làm bài thi để đạt kết quả cao nhất.  

Anh Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trên địa bàn tỉnh có 27 điểm thi với 7.418 thí sinh đăng ký dự thi. Chương trình "Tiếp sức mùa thi” sẽ diễn ra với các hoạt động chính như: tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm giúp học sinh tự tin tham dự kỳ thi; tổ chức dọn vệ sinh trước và sau các buổi thi; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi; giới thiệu các địa điểm ăn uống tiện lợi, giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh; phối hợp với đội xe ôm trên địa bàn đưa đón miễn phí thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian thi…”.

Việc tiếp sức các em trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đã sẵn sàng, những hoạt động này nhằm góp phần động viên, hỗ trợ, giúp các em tự tin, an tâm hoàn thành tốt bài thi, vừa tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần "Tương thân tương ái”, ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Quyết Thắng

Tags Thành phố Yên Bái Mù Cang Chải Hoàng Quốc Việt tuổi trẻ Yên Bái tiếp sức mùa thi

Các tin khác
Các gian trưng bày sản phẩm dự thi khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông, có hiệu lực thi hành kể từ 27/5/2024, thay thế cho các Thông tư trước.

Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục