Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: Nơi chắp cánh những tài năng Hoá học

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 11:00:00 AM

YênBái - Môn Hóa đã trở thành niềm tự hào lớn của Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và ngành giáo dục tỉnh Yên Bái khi 5 năm trở lại đây, học sinh nhà trường đạt hàng trăm giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, tham gia đội tuyển Olympic quốc tế và giành tấm Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2019. Vinh quang đó có công lao dẫn dắt của những thầy cô nhóm Hóa của nhà trường.

Môn Hóa đã trở thành niềm tự hào lớn của Trường Chuyên và ngành giáo dục tỉnh nhà khi 5 năm trở lại đây, học sinh nhà trường đạt hàng trăm giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh; 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 7 giải Khuyến khích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, tham gia đội tuyển Olympic quốc tế và cao nhất là tấm Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế của em Nguyễn Đình Hoàng năm 2019, cũng là thành tích cao nhất của học sinh Yên Bái trên đấu trường quốc tế. 



Giờ thực hành trải nghiệm không gian hoá học của học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Đảm nhiệm một mũi nhọn trong các mũi nhọn của trường chuyên, tập thể giáo viên nhóm Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành luôn không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong cả tham gia đội tuyển và nghiên cứu khoa học.

Những thành tích mà nhóm Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt được là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố: sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, nỗ lực phấn đấu của học sinh và sự chăm lo, đầu tư của gia đình, xã hội. Và trong khuôn khổ phóng sự này, chúng tôi muốn đề cập đến  công lao dẫn dắt của những người thầy như một lời tri ân sâu sắc của các thế hệ học trò và toàn xã hội sau tất cả những vinh quang đó.

Thanh Chi – Đức Toàn