Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/6/2022 | 12:58:21 PM

YênBái - Ngày 24/6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự Đại hội có đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh cùng gần 200 đại biểu chính thức. 

Về phía Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chủ thập đỏ Việt Nam và đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh bạn: Hà Nội, Lào Cai, Hải Phòng, Sơn La, Phú Thọ, Hải Dương, Hòa Bình.


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội. 

Với tổng số 225 hội cơ sở, trên 58.000 hội viên; 5.277 tình nguyện viên và trên 114.300 thanh, thiếu niên CTĐ, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội CTĐ tỉnh đã hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra. Tổng trị giá các hoạt động của 3 cấp Hội trong nhiệm kỳ đạt trên 114 tỷ đồng, trợ giúp cho gần 240.000 lượt đối tượng hưởng lợi, tăng 57% trị giá hoạt động so với nhiệm kỳ trước. 

Các phong trào, các cuộc vận động được thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Nổi bật là Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Từ cuộc vận động này, các cấp Hội đã kêu gọi, vận động cơ quan, doanh nghiệp, mạnh thường quân trợ giúp được trên 3.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 2,3 tỷ đồng. 

Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động tặng trên 72.500 suất quà với tổng trị giá 35,8 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, hoạt động Tháng Nhân đạo; hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, thiên tai được các cấp Hội triển khai thiết thực, kịp thời. Phong trào vận động hiến máu tình nguyện đã thu hút gần 37.000 người tham gia tuyên truyền vận động và đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được gần 22.800 đơn vị máu…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tham luận làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, chỉ ra những khó khăn, hạn chế đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ trong nhiệm kỳ mới.


Quang cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích mà các cấp Hội CTĐ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong toàn tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Để thực hiện tốt công tác Hội, hoạt động từ thiện nhân đạo trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục quan tâm, coi công tác nhân đạo là một nhiệm vụ quan trọng; từ đó tích cực phối hợp triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội CTĐ trong tỉnh thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo và công tác CTĐ trên địa bàn. 

Đồng  chí kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, chủ động và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo; thiết thực, kịp thời chăm lo, trợ giúp đồng bào khó khăn, thiên tai, dịch bệnh…, chung tay cùng tỉnh thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.


Đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội và 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng tặng người nghèo của tỉnh Yên Bái. 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Huỳnh Thị Xuân Lam đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội CTĐ tỉnh Yên Bái đạt được trong nhiệm kỳ qua, kết quả này là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong toàn tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, các cấp Hội CTĐ tỉnh Yên Bái cần nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo và hoạt động Hội để tiếp tục chủ động tham mưu, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong tổ chức thực hiện tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là gương người tốt, việc thiện, xây dựng cộng đồng nhân ái. 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội và 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng tặng người nghèo của tỉnh Yên Bái. 


Đại hội cũng đã suy tôn đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh Yên Bái khóa VII (ảnh trên).

Trong phiên làm việc chiều qua, Đại hội đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành và các chức danh của Hội CTĐ tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 33 đồng chí và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam gồm 7 đồng chí. Đồng chí Hà Thị Ngoan – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái khóa VI tái đắc cử chức Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Yên Bái khóa VII.


Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội và tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội CTĐ khóa VII.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo; tặng danh hiệu cán bộ CTĐ xuất sắc toàn quốc giai đoạn 2016 – 2020 cho 2 cá nhân. 


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho Hội CTĐ tỉnh.


Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ. 

Hội CTĐ tỉnh Yên Bái vinh dự được tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ; 9 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ tại tỉnh giai đoạn 2016 – 2021 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Hoài Văn