Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII:

Lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/12/2014 | 6:33:10 PM

YBĐT – Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, chiều ngày 11/12, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu và tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp.

Tại Kỳ họp đã thông qua tờ trình và biểu quyết danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm theo Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội. Theo quy định này thì Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 17 đồng chí đang giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu.

Tuy nhiên, đối với hai trường hợp của ông Phạm Hồng Chương - Ủy viên UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, được Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII bầu bổ sung trong năm 2013 và 2014, chưa đủ điều kiện về thời gian để lấy phiếu tín nhiệm. Vì vậy, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ không lấy phiếu tín nhiệm đối với ông Phạm Hồng Chương và ông Nguyễn Chiến Thắng tại Kỳ họp này.

Theo đó, tại Kỳ họp lần thứ 12 này, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh chủ chốt gồm: Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy viên thường trực Hội đồng nhân dân, các Trưởng Ban của Hội đồng nhân dân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân, các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, các thành viên khác của Uỷ ban nhân dân.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm.

Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp. 

Kỳ họp đã bầu Ban kiểm phiếu gồm 9 đồng chí. Đồng chí Đinh Đăng Luận – Đoàn đại biểu huyện Trấn Yên làm Trưởng Ban kiểm phiếu. Việc lấy phiếu tín nhiệm được thể hiện với 3 mức đó là: Tín nhiệm cao; tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Trên tinh thần dân chủ, công tâm và khách quan, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm và hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu sẽ được công bố tại phiên họp vào đầu giờ sáng mai (12/12).

Cùng ngày, Kỳ họp đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Lần lượt các thành viên của UBND tỉnh gồm các Sở Tài Nguyên và Môi trường; Sở Tài chính và Sở Giáo dục và Đào tạo đã trực tiếp trả lời những ý kiến chất vấn của các đại biểu và cử tri quan tâm như: Một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý, quan trắc, giải pháp để xử lý ô nhiễm môi trường, khói bụi tại các nhà máy xi măng gây ra của các đại biểu và cử tri huyện Yên Bình chất vấn tại Kỳ họp. Vấn đề liên quan đến tình hình kết quả tổ chức thu nộp, quản lý sử dụng, quyết toán thu, chi quỹ quốc phòng an ninh; việc thực hiện chi trả các chế độ, chính sách xã hội hiện nay và các khoản hỗ trợ khác theo quy định của Nhà nước hiện nay còn chậm. Những ý kiến chất vấn của đại biểu và cử tri huyện Trấn Yên về việc tăng cường công tác quản lý cũng như chấn chỉnh việc tổ chức dạy thêm, học thêm nhằm giảm áp lực cho phụ huynh và học sinh hiện nay đã được lãnh đạo các sở, ngành trả lời thỏa đáng.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, lãnh đạo Sở Công thương cũng đã trả lời một số vấn đề liên quan đến tình hình thực hiện đầu tư xây dựng mạng lưới điện nông thôn và kế hoạch đến năm 2020 để tiếp tục hoàn thiện mạng lưới điện đến các thôn, bản trong tỉnh. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, 100% số thôn, bản, điểm dân cư và trên 99% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, tỉnh tiếp tục huy động các nguồn vốn để triển khai thực hiện các dự án này.

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Phạm Duy Cường – Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo, giải trình và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị mà các đại biểu và cử tri quan tâm, đồng thời làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong thời gian qua và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp để chỉ đạo, điều hành trong thời gian tới ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Sáng mai, Kỳ họp lần thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường để công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do Hội đồng nhân dân bầu; thông qua một số nghị quyết quan trọng khác và tiến hành phiên bế mạc.

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục