Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/4/2015 | 4:43:27 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/4/2015, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.

Đồng chí Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi  tiếp xúc cử tri các xã: Đại Đồng, Tân Hương, Cảm Ân, huyện Yên Bình.
Đồng chí Phùng Quốc Hiển phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri các xã: Đại Đồng, Tân Hương, Cảm Ân, huyện Yên Bình.

Thực hiện Luật Tổ chức Quốc hội, Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, ngày 22/4/2015, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội; Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Trung ương  Đảng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nguyễn Công Bình - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Thị Kim Liên - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Lục Yên, đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.

Tham gia cùng Đoàn có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện Yên Bình.

Tại buổi tiếp xúc cử tri các xã Đại Đồng, Tân Hương, Cảm Ân, huyện Yên Bình, đồng chí Nguyễn Công Bình đã thay mặt Đoàn thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào vào ngày 20/5/2015 và dự kiến bế mạc vào ngày 25/6/2015. Về nội dung, trong công tác xây dựng pháp luật kỳ họp dự kiến  sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật và 1 nghị quyết.

Trong đó, đáng chú ý có Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi), Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi)… Quốc hội cũng cho ý kiến vào 14 dự án luật. Tại kỳ họp này, Quốc hội cũng giám sát tối cao tình hình oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về hình sự, tố tụng hình sự và việc bồi thường thiệt hại cho người bị oan trong hoạt động tố tụng hình sự theo quy định của pháp luật; thảo luận, góp ý kiến về các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện cử tri các xã đã có nhiều ý kiến gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các cấp, các ngành. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào một số vấn đề: một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới hết sức khó khăn, trong đó có vấn đề quỹ đất xây dựng nhà văn hóa, khu vui chơi cho trẻ em, đường giao thông nông thôn.... Nhiều cử tri đề nghị quan tâm nâng mức kinh phí hoạt động đối với trạm y tế xã và các ban, ngành đoàn thể cấp xã. Cử tri xã Đại Đồng, Cảm Ân đề nghị được quan tâm đầu tư lưới điện nông thôn, hiện nhiều thôn điện sử dụng trong sinh hoạt không ổn định và mất an toàn; đề nghị Nhà nước có giải pháp giải quyết đầu ra cho sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi của nông dân... Cử tri xã Đại Đồng đề nghị các cấp chính quyền quan tâm đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nghĩa trang, đất rừng để nhân dân yên tâm phát triển sản xuất. Cử tri cả ba xã đều đề nghị Nhà nước quan tâm xây dựng trụ sở xã hiện đã xuống cấp và chật hẹp...

Sau các ý kiến giải đáp và tiếp thu những vấn đề thuộc thẩm quyền của lãnh đạo xã Đại Đồng và huyện Yên Bình, đồng chí Phùng Quốc Hiển thay mặt Đoàn thông báo tới các đại biểu cử tri một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; giải đáp một số kiến nghị của cử tri đồng thời tiếp thu những kiến nghị thuộc thẩm quyền để có ý kiến với Quốc hội trong kỳ họp tới.

Ngọc Tú

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục