Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII của đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/7/2015 | 12:57:20 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 15/7, HĐND tỉnh Yên Bái đã khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII. YBĐT trân trọng xin giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Kỳ họp của đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

-Kính thưa đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy!
-Thưa các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu khách quý!
-Thưa toàn thể cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khoá XVII trọng thể khai mạc Kỳ họp lần thứ 14. Thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và chỉ đạo kỳ họp; các đồng chí lãnh đạo của tỉnh; các vị khách quý, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã tới dự kỳ họp. Chúc các đồng chí, các vị đại biểu cùng toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi, chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

- Kính thưa các vị khách quý!
- Kính thưa HĐND tỉnh!

6 tháng đầu năm 2015, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, các cấp, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, kinh tế tiếp tục tăng trưởng; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống của nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm còn có những hạn chế cần được quan tâm. Đó là, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ thực hiện một số dự án lớn còn chậm; công tác cải cách hành chính ở một số ngành, địa phương chưa đồng bộ… Tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải có quyết tâm cao, hành động quyết liệt, hiệu quả mới có thể hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2015 và hoàn thành kế hoạch 5 năm (2011 – 2015).

Tại Kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ xem xét quyết định một số nội dung chủ yếu sau đây:

Một là, xem xét các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác phòng chống tham nhũng, buôn lậu và thực hành tiết kiệm 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Hai là, xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015; ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 14; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh.

Ba là, nghe Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri, nhân dân tham gia xây dựng chính quyền; ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Toà án nhân dân tỉnh về kết quả công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Bốn là, xem xét, thông qua các nghị quyết về: tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm 2015; bổ sung, điều chỉnh danh mục dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ năm 2015 và các nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.

Năm là, Kỳ họp sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

Sáu là, HĐND sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu Trưởng Ban Pháp chế của HĐND tỉnh.

- Kính thưa các vị khách quý!
- Kính thưa HĐND tỉnh!

Để Kỳ họp đảm bảo nội dung, chương trình đề ra, thay mặt Chủ tọa Kỳ họp, tôi đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan của UBND tỉnh trình bày những nội dung trọng tâm các báo cáo, đề án, tờ trình tại Kỳ họp. Đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh dành thời gian nghiên cứu sâu, phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ, có nhiều ý kiến chất lượng tham gia thảo luận tại hội trường hoặc bằng văn bản để góp phần vào thành công của Kỳ họp.

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII.                           

Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác
Bộ đội Trường Sơn có đóng góp to lớn trong các chiến dịch của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước giai đoạn 1971-1975. (Ảnh tư liệu)

Bộ đội Trường Sơn vừa đảm bảo cho công tác chi viện các chiến trường vừa chiến đấu chống ngăn chặn của địch, góp phần làm nên thắng lợi của những chiến dịch quan trọng.

Sáng 17/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo khoa học đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội và các tổ chức Hội thành viên theo tinh thần Nghị quyết số 45 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỷ niệm Ngày Khoa học - công nghệ Việt Nam, 18/5/2024.

Quang cảnh Đại hội.

Ngày 16/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 với 171 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Sáng nay - 17/5, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2024), đoàn đại biểu đại diện Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài Sân vận động thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục