Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/7/2016 | 7:10:16 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 27/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Trấn Yên đã tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVIII, kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả bầu các chức danh của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cử tri cũng được thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và những năm tiếp theo; dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ hai diễn ra trong thời gian tới.

Đại biểu cử tri huyện Trấn Yên đã bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng vào các đại biểu HĐND tỉnh vừa trúng cử và mong rằng các đại biểu sẽ phát huy hết trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri các địa phương của huyện đã có ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh về đề nghị nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách thôn bản.

Đối với lĩnh vực phát triển kinh tế, cử tri đề nghị Nhà nước cần tạo điều kiện nguồn vốn ưu đãi cho người dân phát triển sản xuất; cần giải quyết dứt điểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm môi trường. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Nhà nước cần bố trí thêm vốn đầu tư để các địa phương xây dựng thêm các công trình phúc lợi công cộng, nhất là đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng…

Tuy nhiên cử tri cũng đề nghị, trong đầu tư xây dựng cơ bản phải nâng cao công tác quản lý, giám sát để tránh tình trạng công trình mới ảnh hưởng tới công trình cũ đang sử dụng; giải quyết tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đề nghị các cấp có thẩm quyền khẩn trương hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cũng như hỗ trợ làm nhà cho gia đình có công theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ đúng quy định…

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã ghi nhận những kiến nghị của cử tri, giải đáp một số kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến của cử tri để trình lên kỳ họp và các ngành chức năng xem xét giải quyết.

                                              Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục