Nơi tạo nguồn cán bộ cho tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2016 | 3:39:20 PM

YênBái - YBĐT - 5 năm (2010 – 2014), Trường Chính trị tỉnh Yên Bái đã mở  trên 142 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho trên 11 nghìn học viên là cán bộ, công chức, viên chức các địa phương trong tỉnh.

>> Trường Chính trị tỉnh Yên Bái 60 năm xây dựng và trưởng thành

Thực hiện chủ trương củng cố, tăng cường, mở rộng đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng cán bộ cho Đảng theo tinh thần Hội nghị lần thứ 6 – Ban Chấp hành (BCH) TƯ Đảng khoá II và sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái ngày 20/8/1956, Trường Đảng tỉnh Yên Bái (nay là Trường Chính trị tỉnh Yên Bái) chính thức thành lập tại xã Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Trải qua 60 năm, các thế hệ cán bộ, viên chức của nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng không mệt mỏi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh về chính trị và quản lý Nhà nước góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Tại lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị - hành chính dành cho cán bộ quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở, các học viên là cán bộ, công chức, viên chức ở các địa phương sẽ được truyền đạt lý luận về chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam; những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị; nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước; chủ trương đường lối của Đảng đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Với mục tiêu trang bị những kiến thức cho các học viên góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ không những đủ trình độ chuyên môn mà còn có trình độ lý luận đáp ứng yêu cầu thực tiễn, Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học và đề ra các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Trong đó, việc thành lập Câu lạc bộ Giảng viên trẻ là một hình thức giúp các giảng viên trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác giảng dạy. 

Buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Giảng viên trẻ Trường Chính trị tỉnh Yên Bái.

Cùng với quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, đội ngũ giảng viên đã có bước trưởng thành về mọi mặt. Nhà trường hiện có trên 60 cán bộ, giảng viên; trong đó: 40 cán bộ có trình độ đại học và trên 15 người có trình độ trên đại học. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên đã bám sát thực tiễn của địa phương và thực tiễn giảng dạy phục vụ tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

5 năm qua (2010 – 2014), nhà trường đã mở  trên 142 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho trên 11 nghìn học viên là cán bộ, công chức, viên chức ở các địa phương trong  tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được, Trường Chính trị nhiều năm liền được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Bộ Nội vụ tặng thưởng cờ thi đua và bằng khen. Đặc biệt, năm 2014, nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nền tảng vững chắc được xây dựng qua 60 năm cùng với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và ý thức trách nhiệm vươn lên trong mọi phong trào thi đua của tập thể cán bộ, giảng viên và học viên của nhà trường sẽ là hành trang để Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tiếp tục phát triển về chiều sâu, hoàn thành trọng trách mà Tỉnh uỷ giao phó, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ địa phương vừa hồng vừa chuyên, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Yên Bái trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá.

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục