Khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 12 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/1/2017 | 8:43:22 AM

YênBái - YBĐT – Sáng 19/1, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng).

Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 12 (mở rộng)
Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 12 (mở rộng)

Dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; bí thư các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy, các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn trực thuộc Tỉnh ủy; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; chủ nhiệm ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Về phía Trung ương, dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Vụ Địa phương(Ban Tổ chức Trung ương) và Ban Nội chính Trung ương.

Hội nghị lần này nhằm tổng kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 của Tỉnh ủy; cho ý kiến về kết quả kiểm điểm của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2016.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Năm 2016, với nỗ lực và quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ và cả hệ thống chính trị cùng các thành phần kinh tế, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc, tỉnh Yên Bái đã đạt được kết quả toàn diện và hết sức quan trọng với 30/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch, trong đó 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra.

Kinh tế có bước phát triển khá. Văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc Hội nghị.

quản lý và chăm lo phát triển xã hội được tăng cường. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Quốc phòng – an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục có chuyển biến tích cực; đã lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền được tăng cường; công tác vận động quần chúng có chuyển biến tích cực; hoạt động của chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự điều hành của các cấp chính quyền. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được đặc biệt quan tâm…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội trên một số lĩnh vực chưa đạt kết quả như mong muốn, một số chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra song chưa thật sự bền vững; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số cấp ủy, tổ chức Đảng còn yếu; nội dung, phương thức hoạt động của một số tổ chức đoàn thể chậm đổi mới, hiệu quả thấp.

Đồng chí khẳng định, các nội dung Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 12 (mở rộng) là rất quan trọng, đề nghị các đại biểu phát huy trách nhiệm, dân chủ, tích cực tham gia, đóng góp ý kiến chất lượng vào các nội dung trình Hội nghị.

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, các đại biểu nghe báo cáo tổng kết năm 2016 của Tỉnh ủy; báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2016.

Thanh Chi – Đức Toàn

 

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục