Thường trực HĐND tỉnh xem xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 3:18:06 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/7, Thường trực HĐND tỉnh cùng với lãnh đạo các ban và Văn phòng HĐND đã xem xét công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra từ ngày 24/7 tới.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/7/2017) tại Hội trường HĐND tỉnh.

Công tác chuẩn bị các tài liệu, văn bản cho Kỳ họp cơ bản hoàn tất; công tác tuyên truyền về Kỳ họp được tăng cường; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần và các điều kiện cho đại biểu được quan tâm.

Đặc biệt, Văn phòng HĐND tỉnh đã thiết lập hộp thư điện tử để gửi trước tài liệu cho từng đại biểu. Các ban của HĐND tỉnh đã hoàn thành công tác thẩm tra các đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các ban và Văn phòng HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thống nhất với Dự thảo chương trình nội dung Kỳ họp. Đồng chí yêu cầu Văn phòng và các ban của HĐND tỉnh dự kiến chương trình 2 ngày của Kỳ họp một cách khoa học, thiết thực, tiết kiệm thời gian, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong từng phiên họp; phối hợp làm tốt công tác trang trí, khánh tiết, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau Kỳ họp.

Đối với các nội dung chất vấn, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cho rằng cần điều chỉnh cho phù hợp; trên cơ sở những nội dung, lĩnh vực cử tri và nhân dân quan tâm đưa ra những câu hỏi chất vấn trực tiếp, rõ ràng, cụ thể vào những vấn đề trọng tâm.

Về nội dung dự kiến đưa ra thảo luận tại Kỳ họp, đồng chí đề nghị cần hướng đại biểu và lãnh đạo các ngành tập trung bàn bạc, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp hoàn thành các mục tiêu kinh tế đã đề ra, không đổ lỗi khách quan đối với những chỉ tiêu chưa đạt.

Tại cuộc họp, Thường trực và các ban của HĐND tỉnh cũng đã xem xét, cho ý kiến và thống nhất nội dung các báo cáo thẩm tra 15 tờ trình và dự thảo nghị quyết sẽ trình HĐND tỉnh khóa XVIII tại Kỳ họp thứ 6 này.

Quang Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục