Lời chúc mừng năm mới 2018 của đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/2/2018 | 10:01:33 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp đón năm mới 2018, đồng chí Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có lời chúc mừng năm mới đồng bào, đồng chí, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng vũ trang toàn tỉnh. Báo Yên Bái trân trọng gửi tới bạn đọc lời chúc mừng năm mới của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ và chiến sĩ các lực lượng vũ trang toàn tỉnh!

Xuân mới Mậu Tuất 2018 đã về trên mọi miền Tổ quốc và quê hương Yên Bái. Trong thời khắc thiêng liêng này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc và những người con quê hương Yên Bái đang sinh sống, công tác, học tập trong và ngoài tỉnh lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang; năm mới nhiều thành công mới!

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Năm 2017, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, thời tiết cực đoan xảy ra trên địa bàn tỉnh, song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền; sự nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra. 

Nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách vượt cao so với dự toán, lần đầu tiên đạt mức trên 2.500 tỷ đồng; công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng trưởng tích cực; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng đầu tư các dự án vào tỉnh; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, toàn tỉnh đã có 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới, vượt chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp có nhiều đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được tăng cường. 

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự quan tâm,chỉ đạo giúp đỡ của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương, sự hợp tác tích cực của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của quê hương Yên Bái chúng ta trong năm qua!

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Năm 2018 có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm bản lề trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Yên  Bái 5 năm 2016 - 2020. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, chúng ta cũng sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. 

Để đạt được mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc, tôi mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc tỉnh ta tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội. 

Thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế một cách đồng bộ, trọng tâm là tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; cơ cấu lại ngành công nghiệp, tập trung phát triển dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đa dạng hóa và huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; thực hiện đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đảm bảo an sinh xã hội gắn với tăng cường quản lý và phát triển xã hội lành mạnh, an toàn; đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 

Đặc biệt mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu xứng đáng là tấm gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của tỉnh ta.

Trong không khí vui mừng của toàn Đảng, toàn dân đón chào mùa xuân mới, một lần nữa thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ một năm mới an lành, thịnh vượng.

Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới! 
Xin trân trọng cảm ơn!

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục