Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/6/2018 | 3:39:58 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 19/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái do đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại biểu Triệu Thị Huyền đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Túc Đán, Pá Lau của huyện Trạm Tấu.


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Trạm Tấu đánh giá cao chương trình và kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 21/5 đến ngày 15/6. Cử tri cũng đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tại kỳ họp. Các đại biểu đã tích cực tham gia vào các hoạt động của kỳ họp, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng các dự án luật, tham gia vào các báo cáo của Chính phủ, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đại biểu trước cử tri, trước Quốc hội.
 
Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 14 lượt ý kiến tham gia phát biểu tại tổ và tại hội trường; có 2 ý kiến chất vấn gửi Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên  - Môi trường.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri 2 xã đề nghị Đảng, Nhà nước nâng cấp, sửa chữa cầu trên tuyến đường nối từ xã Pá Lau  đi xã Trạm Tấu; làm mới tuyến đường từ trụ sở UBND xã Pá Lau đến thôn Làng Ninh. 

Cử tri xã Túc Đán đề nghị Nhà nước tiếp tục quan tâm bê tông hóa tuyến đường từ trụ sở UBND xã đi hai thôn Tống Ngoài và Tống Trong để nhân dân đi lại được thuận lợi, nhất là vào mùa mưa đường đất trơn trượt, gây khó khăn cho cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa; đề nghị Nhà nước đưa điện lưới quốc gia đến các thôn bản chưa có điện của xã.
 
Cử tri cũng đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí khắc phục các diện tích ruộng, các công trình thủy lợi bị ảnh hưởng thiên tai; tiếp tục hỗ trợ nhân dân các giống lúa mới cho năng suất cao, góp phần nâng cao mức sống cho nhân dân và một số nội dung khác.
 
 
Cử tri huyện Trạm Tấu phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đinh Đăng Luận đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Trạm Tấu. Đồng chí khẳng định Đảng, Nhà nước và địa phương luôn quan tâm đến công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ người dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội dành cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.
 
Đồng chí Đinh Đăng Luận khẳng định kỳ họp Quốc hội lần này đã thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, công khai; các nội dung của kỳ họp được chuẩn bị kỹ, đảm bảo chất lượng. Quốc hội đã thực sự lắng nghe ý kiến tâm huyết của cử tri để tiếp thu, điều chỉnh các dự án luật cho phù hợp, thực sự đi vào cuộc sống.
 
Đặc biệt, các dự án luật được xem xét, cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp này (trong đó có những dự án luật mới, khó như: Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng…) đã được thảo luận, tranh luận thẳng thắn, có trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết, thể hiện chính kiến rõ ràng và quyết định phù hợp trên cơ sở nghiêm túc nghiên cứu tài liệu, tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tầng lớp nhân dân. 

Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tổng hợp và đề nghị các bộ, ngành Trung ương xem xét và trả lời trong thời gian tới.

Mạnh Cường

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục