Cụm thi đua số II - Bảo hiểm xã hội 9 tỉnh miền núi phía Bắc sơ kết công tác thi đua, khen thưởng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2018 | 11:09:04 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/7, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, Cụm thi đua số II - BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị


Dự Hội nghị có lãnh đạo, chuyên viên BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lạng Sơn, Lào Cai và Yên Bái.  

6 tháng đầu năm 2018, các đơn vị trong Cụm đã thực hiện tốt việc xây dựng và phát động các phong trào thi đua, tạo không khí sôi nổi, sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức viên chức; khơi dậy tinh thần trách nhiệm và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức; tạo khối đoàn kết thống nhất cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) 6 tháng đầu năm của các đơn vị trong Cụm là 6.035.097 người, tăng 2,19% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó, một số tỉnh có chỉ tiêu phát triển đối tượng cao như: Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La. 

Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt trên 5.273 tỷ đồng, bình quân toàn Cụm đạt 48,42% kế hoạch, trong đó Yên Bái đạt gần 51%. BHXH các tỉnh trong Cụm thực hiện nghiêm túc quy trình xét duyệt hồ sơ hưởng chế độ, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho các đối tượng tham gia. 

Công tác cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT được BHXH các tỉnh thực hiện đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm đã cấp 72.588 sổ BHXH cho người lao động và cấp 2.417.987 thẻ BHYT bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT. 

Việc tiến hành rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động được BHXH các tỉnh thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, tính đến ngày 30/6 đã bàn giao được 415.484 sổ. 

Công tác giám định BHYT được các tỉnh quan tâm thực hiện, trong 6 tháng đã thẩm định chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 3.653.281 lượt người với tổng số tiền trên 2.292 tỷ đồng. 

Công  tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHXH, BHYT… 

6 tháng đầu năm, Cụm thi đua số II - BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc đã nêu gương, khen thưởng 49 tập thể và 112 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

6 tháng cuối năm, BHXH 9 tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng với các nội dung, nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, thực hiện có hiệu quả việc triển khai các văn bản của Đảng và Nhà nước, của ngành và địa phương về công tác thi đua, khen thưởng.

Đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác tham mưu và phát huy vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể ở địa phương để triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành; tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các quy định của Luật BHXH, BHYT và các văn bản hướng dẫn thi hành…

                                                                                           Hồng Duyên

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục