Lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái làm việc với đoàn đánh giá độc lập của Đại sứ quán Phần Lan về hiệu quả các công trình cấp thoát nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2018 | 11:13:13 AM

YBĐT - Sáng 13/11, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn đánh giá độc lập của Đại sứ quán Phần Lan về hiệu quả các công trình cấp thoát nước tại huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long, thay mặt tỉnh Yên Bái, cảm ơn sự giúp đỡ từ Chính phủ Phần Lan, Đại sứ quán Phần Lan trong những năm qua đã giúp đỡ Yên Bái xây dựng các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường. Các công trình này đã và đang mang lại lợi ích thiết thực cho người dân tại huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Yên Bái là một trong những tỉnh thực hiện nghiêm túc mục tiêu Dự án cấp, thoát nước và vệ sinh môi trường theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam. Nhờ đó, không làm thất thoát nguồn lực của Dự án. Khi đưa vào sử dụng, Dự án đã thực sự mang lại hiệu quả cho người dân thụ hưởng. 

Tuy nhiên, là một tỉnh nghèo nên việc triển khai, vận hành dự án cấp thoát nước và vệ sinh môi trường tại 2 thị trấn trên địa bàn trên cũng còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, thông qua việc đánh giá của đoàn, tỉnh Yên Bái và các địa phương khác sẽ có nhiều kinh nghiệm để triển khai có hiệu quả hơn các dự án tương tự từ Chính phủ Phần Lan và các tổ chức quốc tế khác. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Chính phủ Phần Lan tiếp tục quan tâm đầu tư, đánh giá để phát huy hiệu quả của 2 dự án tại tỉnh Yên Bái. Đồng thời tiếp tục có chương trình hợp tác, viện trợ giúp đỡ tỉnh Yên Bái triển khai các dự án, nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư để thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.



Đoàn công tác đánh giá độc lập của Đại sứ quán Phần Lan kiểm tra thực tế Dự án nước sạch và vệ sinh môi trường tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, Văn Chấn.

Thay mặt đoàn đánh giá độc lập của Đại sứ quán Phần Lan, ông Stephen Greenhalgh đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của UBND tỉnh Yên Bái và của địa phương đoàn đến khảo sát. Đồng thời sẽ lưu ý những kiến nghị của tỉnh Yên Bái về những khó khăn trong quá trình triển khai, vận hành Dự án.  

Trước đó vào ngày 12/11, đoàn đánh giá độc lập của Đại sứ quán Phần Lan do ông Stephen Greenhalgh làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Văn Chấn để đánh giá quá trình đầu tư và hiệu quả của dự án cấp thoát nước của Chính phủ Phần Lan tài trợ tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ của huyện Văn Chấn. 

Chương trình nước và vệ sinh môi trường cho các thị trấn nhỏ ở Việt Nam, nguồn vốn ODA của Chính phủ Phần Lan đã tài trợ cho 8 tỉnh phía Bắc. Tham gia thực hiện Dự án, tỉnh Yên Bái được xếp vào nhóm 4 của giai đoạn II với 2 dự án cấp thoát nước và vệ sinh môi trường tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn và thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải. 

Hợp phần cấp nước của thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ được giao cho Công ty TNHH Xây dựng cấp thoát nước Nghĩa Lộ làm chủ đầu tư. Hợp phần thoát nước được giao cho UBND thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ làm chủ đầu tư. 

Qua thực tế kiểm tra công trình  thoát nước tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (thị xã Nghĩa Lộ) cho thấy,sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng, các dự án cấp, thoát nước và vệ sinh môi tại đây đang được vận hành và hoạt động cơ bản đáp ứng được mục tiêu ban đầu của Dự án. 

Hợp phần cấp nước đã cung cấp nước sạch cho 70% người dân trong khu vực thị trấn, được người dân hoan nghênh và có đề nghị được mở rộng thêm mạng lưới dịch vụ để nâng cao số lượng người hưởng lợi từ chương trình.  

Hệ thống thoát nước, xử lý nước thải sinh hoạt sinh hoạt đã đáp ứng rất hiệu quả yêu cầu xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu trung tâm của thị trấn, giúp giảm thiểu sự lắng đọng của các vị trí nước thải sinh hoạt chảy ra và mùi hôi từ các cống rãnh tại khu dân cư đông người. 

Qua buổi khảo sát thực tế tại thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, ông Stephen Greenhalgh đánh giá cao hiệu quả của Dự án đối với người dân được hưởng lợi trên địa bàn.

Hồng Duyên

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục