Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2019 | 11:47:18 AM

YênBái -

Sáng 18/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn thăm và làm việc tại Yên Bái.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định: Những năm qua, Yên Bái luôn chú trọng tăng cường hoạt động kinh tế đối ngoại, đổi mới công tác xúc tiến, thu hút đầu tư và quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm góp phần thu hút các nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thúc đẩy quan hệ ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh với các nước trong khu vực và quốc tế. 


Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi làm việc.

Ngoài duy trì các mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp), Viêng Chăn, Xay Nha Bu Ly (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào), trong năm 2018, tỉnh đã mở rộng và thiết lập quan hệ hợp tác mới với nhiều tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các công ty, tập đoàn nước ngoài. 

Tỉnh Yên Bái đang thực hiện 23 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư thực hiện năm 2018 đạt khoảng 24,93 triệu USD, tương đương 573,43 tỷ đồng. Tỉnh cũng đã thực hiện 15 dự án ODA từ Quỹ Ả rập Xê út, Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, Ngân hàng Tái thiết Đức… với tổng mức đầu tư 3.311 triệu đồng, vốn đối ứng 622 triệu đồng; triển khai 45 chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài (NGO) với tổng giá trị cam kết 460,3 tỷ đồng. 

Tại buổi làm việc, tỉnh Yên Bái đã kiến nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ cho địa phương một số vấn đề liên quan đến tăng cường quan hệ hợp tác cấp địa phương; hỗ trợ thu hút đầu tư FDI; hỗ trợ thu hút các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO); quảng bá về văn hóa. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng giới thiệu với đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái. Đồng thời mong muốn Bộ Ngoại giao quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển các mối quan hệ của tỉnh Yên Bái đối với các quốc gia, lãnh thổ trong khu vực. 

Trong đó, đồng chí nhấn mạnh tỉnh Yên Bái hướng tới mối quan hệ với một số quốc gia có nhiều điểm tương đồng với địa phương; các dự án FDI khai thác các thế mạnh của Yên Bái; hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài nhằm đẩy mạnh mục tiêu xuất khẩu lao động. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong Bộ Ngoại giao thường xuyên phối hợp nhằm cung cấp thông tin về năng lực của các doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư đến từ các nước trong khu vực, quốc tế. 

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự chủ động, tích cực của tỉnh Yên Bái trong hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy kết nối với các quốc gia, vùng lãnh thổ; đẩy mạnh hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ có mối quan hệ truyền thống với Việt Nam trong thời gian qua. 


Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị tỉnh Yên Bái phối hợp chặt chẽ với các vụ của Bộ Ngoại giao quản lý chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào; triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2019; tích cực triển khai các hoạt động hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); đẩy mạnh xúc tiến thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với một số địa phương của nước ngoài nhằm đưa các hoạt động hợp tác đi vào thực chất, hiệu quả trong thời gian tới. 

Đồng thời, tăng cường hoạt động kinh tế đối ngoại, đổi mới công tác xúc tiến, thu hút đầu tư và quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm góp phần thu hút nguồn lực bên ngoài để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cam kết đồng hành, kết nối, hỗ trợ hiệu quả hơn nữa với tỉnh Yên Bái trong việc triển khai công tác đối ngoại. 


Dịp này, Bộ Ngoại giao đã trao tặng 50 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Yên Bái (ảnh trên).

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Bộ ngoại giao trao quà

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục