Đoàn công tác số 3 Ban Chỉ đạo Đề án thực hiện Kết luận số 62-KL/TW làm việc tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2019 | 4:43:31 PM

YênBái - Chiều 18/4, Đoàn công tác số 3 của Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội" do đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Văn Yên.

Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Sau 10 thực hiện Kết luận 62-KL/TW của Bộ Chính trị, các tổ chức trong hệ thống chính trị đã triển khai nghiêm túc, tạo bước chuyển trong nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể trong thời kỳ mới và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đối với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đã có những chuyển biến tích cực, hướng mạnh về sơ sở, lấy hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động làm thước đo chất lượng hàng năm. 



 Đồng chí Trần Huy Tuấn - Bí thư Huyện ủy Văn Yên báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị.

Nổi bật là các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (nay là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”), cuộc vận động "Vì người nghèo”, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào "Vườn rau gia đình và phát triển các mô hình chăn nuôi trâu, bò ở nông thôn”… Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng ở địa phương.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương quan tâm đề nghị huyện Văn Yên làm rõ thêm một số vấn đề: vai trò của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận  62 - KL/TW của Bộ Chính trị, đồng thời mong muốn địa phương chia sẻ những bài học kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo; việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến để khích lệ, động viên phong trào tại cơ sở; công tác kiện toàn, sắp xếp tổ chức, bộ máy, đổi mới chính sách, chế độ đối với bộ máy MTTQ và các đoàn thể…



Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Hầu A Lềnh ghi nhận và đánh giá cao cấp ủy, chính quyền huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận 62 của Bộ Chính trị đã thực sự mang lại hiệu quả, chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. 

Qua cuộc kiểm tra này, đoàn sẽ tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của địa phương; đồng thời sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả ở cơ sở để từ đó tham mưu cho Bộ Chính trị tổng kết đánh giá sâu sắc kết quả 10 năm thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới.
Đức Toàn

Tags Đoàn công tác Đề án Kết luận số 62 Văn Yên

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục