Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà làm việc với cán bộ chủ chốt xã Nghĩa Lợi

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2019 | 10:11:27 AM

YênBái - Tiếp tục chương trình công tác, sáng 24/6, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của xã Nghĩa Lợi (thị xã Nghĩa Lộ) về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019.


Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ.

6 tháng đầu năm 2019, nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, bám sát các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương cũng như các chỉ thị, nghị quyết các cấp, xã Nghĩa Lợi đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị.

Theo đó, xã đã chỉ đạo gieo cấy đạt 100% diện tích lúa xuân, năng suất đạt trên 63 tạ/ha; nhân dân đến nay đã gieo cấy vụ mùa. 

Là địa phương phát triển mạnh hình thức du lịch cộng đồng, 6 tháng đầu năm, Nghĩa Lợi đã đón 3.661 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó có 946 khách quốc tế, tăng 109 khách so với cùng kỳ. Toàn xã thu ngân sách trên 1,3 tỷ đồng, bằng 81% kế hoạch; duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới.

 
 
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

Nỗ lực thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, xã Nghĩa Lợi đã thành lập được 30 tổ hợp tác trên các lĩnh vực và 20 mô hình tổ tự quản về an ninh trật tự, nếp sống văn hóa, trật tự cộng đồng ở 10 thôn bản.

Tại buổi làm việc, các ý kiến tham gia đã làm rõ một số vấn đề về: đất ở trên địa bàn xã; nhà văn hóa, hệ thống đường điện dân sinh, giải phóng mặt bằng ở các quỹ đất; công tác tái định cư, cơ chế hỗ trợ người dân làm du lịch cộng đồng, chuyển đổi về cơ cấu ngành nghề việc làm; công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi…

Lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời một số kiến nghị của xã Nghĩa Lợi, đồng thời đề nghị chính quyền xã cần xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch cộng đồng; các giải pháp để giảm nghèo bền vững, chú trọng công tác quản lý đất đai, tập trung thu ngân sách…


Đồng chí Lường Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc xã Nghĩa Lợi đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, đã hoàn thành 31 chỉ tiêu; duy trì tốt xã nông thôn mới, phát huy lợi thế về văn hóa bản địa dân tộc Thái để làm du lịch cộng đồng; công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm, phát huy được năng lực cán bộ, nhất là các chức danh cán bộ kiêm nhiệm trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy còn chỉ ra một số hạn chế, đó là, có tiêu chí trong xây dựng nông mới chưa bền vững như: về môi trường; tổ chức sản xuất trong chuỗi giá trị sản phẩm; tỷ lệ hộ nghèo còn cao; chưa phát huy hết các lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng; sản xuất nông nghiệp còn manh mún, chưa có nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu…

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị xã Nghĩa Lợi tiếp tục phấn đấu để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; phát triển các tổ hợp tác, phấn đấu xây dựng HTX nông nghiệp kiểu mới; chú trọng chuyển dịch cơ cấu lại kinh tế, có nhiều sản phẩm du lịch gắn với phát triển kinh tế; xây dựng phát triển du lịch theo hướng căn cơ, bài bản.

Tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường; có các giải pháp giảm nghèo bền vững; không chủ quan, lơ là về dịch tả lợn châu Phi; tiếp tục phát huy giá trị tốt đẹp về văn hóa bản địa như: trang phục, chữ viết, bài trừ các phong tục lạc hậu; chú trọng quản lý chặt chẽ về đất đai, tài nguyên môi trường, giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường thân thiện, cởi mở, chia sẻ với du khách. 



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng quà cho Đẩng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Lợi.

Đồng chí đề nghị Đảng bộ xã chuẩn bị tốt các điều kiện cho đại hội đảng bộ cơ sở, trong đó chú trọng về công tác nhân sự, xác định được các mục tiêu lớn của tỉnh, của thị xã và của địa phương. 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp thu và trả lời một số kiến nghị mà xã Nghĩa Lợi đề xuất theo hướng tỉnh hỗ trợ và nhân dân cùng làm; tập trung giải phóng mặt bằng...

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Tags Phạm Thị Thanh Trà xã Nghĩa Lợi Nghĩa Lộ du lịch cộng đồng

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục