Vòng chung kết Hội thi kể chuyện về Bác Hồ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Yên Bái: Hiện thực và lan tỏa

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 6:14:23 PM

YênBái - Chiều 30/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã tổ chức vòng chung kết Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ chủ đề năm 2019 và những mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019” với sự tham dự của 9 thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì tại 3 cụm thi vòng sơ khảo.

"Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai” là câu chuyện của thí sinh Nguyễn Thị Tùng Diệp đến từ Chi bộ Thanh tra tỉnh Yên Bái mang đến vòng chung kết Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và những mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019”. 

Câu chuyện mà thí sinh Nguyễn Thị Tùng Diệp mang đến Hội thi là câu chuyện mang đậm tính nhân văn, là bài học sâu sắc và ý nghĩa mà Bác Hồ dạy cho chúng ta về tình yêu thương, quý trọng con người, bài học về đạo lý làm người.  

Sau thành công tốt đẹp của Hội thi vòng sơ khảo của 3 cụm thi với 51 tổ chức cơ sở Đảng cử thí sinh tham dự, chiều 30/7, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã tổ chức vòng chung kết Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ chủ đề năm 2019 và những mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019” với sự tham dự của 9 thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất và Nhì tại 3 cụm thi vòng sơ khảo. 



Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Thị Chanh - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham dự Hội thi.

Tại vòng chung kết Hội thi, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi gồm: thi kể chuyện về Bác Hồ hoặc kể chuyện về những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương "người tốt, việc tốt” tiêu biểu của cơ quan, đơn vị nơi thí sinh công tác gắn với chủ đề học tập và làm theo Bác hàng năm và thi trả lời câu hỏi kiểm tra nhận thức, hiểu biết của thí sinh về việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Để thể hiện tốt các phần thi, các thí sinh đã phải có sự tập luyện, đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị tốt về nội dung để mang đến Hội thi những câu chuyện kể hay nhất, phần thi nhận thức ấn tượng nhất.

Với nghệ thuật kể chuyện phong phú, giàu cảm xúc, nhiều thí sinh đã chạm tới trái tim người nghe, để lại những cảm xúc thiêng liêng, thành kính, khơi dậy những tình cảm ngưỡng vọng, tôn kính, biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu đồng thời, gắn nội dung làm theo Bác vào thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình.



Thí sinh Nguyễn Thị Tùng Diệp đến từ Chi bộ Thanh tra tỉnh Yên Bái mang đến Hội thi câu chuyện "Bác không đến thăm những người như mẹ con thím thì còn thăm ai”.

Vòng chung kết Hội thi "Kể chuyện về Bác Hồ theo chủ đề năm 2019 và những mô hình điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2019” do Đảng ủy Khối các cơ quan tổ chức đã khép lại với giải Nhất thuộc về thí sinh Đậu Ninh Thuận đến từ Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, giải Nhì thuộc về thí sinh Lê Thị Thanh Nhàn - Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thí sinh Nguyễn Thị Lệ Thủy - Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

Ban tổ chức cũng đã trao các giải phụ cho thí sinh xây dựng đề cương xuất sắc nhất; thí sinh kể chuyện về Bác Hồ hay nhất và thí sinh kể chuyện về mô hình, điển hình tiên tiến xuất sắc nhất. 

Hội thi đã khơi dậy tình cảm tôn kính, biết ơn đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc trong mỗi người con Yên Bái. Qua đó thôi thúc mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên soi mình vào thực tại, tự hứa với lòng mình "Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn”. Và hơn hết, từ các câu chuyện kể về Bác và những tấm gương điển hình tiên tiến trong đời thường sẽ giúp cán bộ, đảng viên, hội viên nỗ lực hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người vào cuộc sống một cách tự nhiên, dung dị mà hiện thực và có sức lan tỏa. 

Một số hình ảnh tại vòng chung kết Hội thi:



Các thí sinh mang đến vòng chung kết Hội thi những câu chuyện đầy xúc động và được dàn dựng công phu.



Thí sinh Đậu Ninh Thuận - Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế mang đến Hội thi câu chuyện "Những giây phút cuối cùng của Bác Hồ"



Câu chuyện "Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc hát dân ca" với giọng kể truyền cảm của thí sinh Hoàng Thị Kiều đến từ Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lấy đi nhiều nước mắt người xem về mong ước phút cuối đời của Bác được nghe một làn điệu dân ca.



Trải qua 2 phần thi, thí sinh Đậu Ninh Thuận - Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế là thí sinh nam duy nhất trong Hội thi đã xuất sắc giành giải Nhất.



Ban tổ chức trao giải Nhì cho các thí sinh: Lê Thị Thanh Nhàn - Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và thí sinh Nguyễn Thị Lệ Thủy - Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.



Ban tổ chức trao giải Ba cho các thí sinh.


 
Các thí sinh đạt giải thí sinh xây dựng đề cương xuất sắc nhất; thí sinh kể chuyện về Bác Hồ hay nhất và thí sinh kể chuyện về mô hình, điển hình tiên tiến xuất sắc nhất tại Hội thi.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags hội thi thí sinh kể chuyện về Bác Hồ Chỉ thị số 05 Đảng ủy Khối các cơ quan Yên Bái

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục