Ban Chỉ đạo của tỉnh thực hiện Nghị quyết 18 và 19 khóa XII: Triển khai nhiệm vụ cuối năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2019 | 1:49:14 PM

YênBái - Sáng 25/10, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã chủ trì cuộc họp thường kỳ của Ban Chỉ đạo tháng 10, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Dự cuộc họp có đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo của tỉnh thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của Trung ương. 



Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà chủ trì cuộc họp thường kỳ tháng 10 của Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe các báo cáo: đề xuất chủ trương sắp xếp, đổi mới hoạt động của các quỹ tài chính Nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh; kết quả thực hiện Nghị quyết 18,19; đề xuất, điều chỉnh bổ sung nhiệm vụ cụ thể từ nay đến hết năm 2020; báo cáo đề xuất chủ trương hợp nhất Đảng ủy Khối Doanh nghiệp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Đề án thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Yên Bái trên cơ sở hợp nhất Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch tỉnh; nghiên cứu tham mưu áp dụng các cơ chế tài chính phù hợp theo quy định để huy động nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công, nhất là cho y tế và giáo dục, kể cả hình thức hợp tác công – tư, liên doanh, liên kết. 



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy báo cáo đề xuất chủ trương sắp xếp, đổi mới hoạt động các quỹ tài chính Nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và cùng thống nhất với chủ trương, định hướng trên cơ sở những ý kiến đề xuất của UBND tỉnh. 

Theo đó, Yên Bái hiện có 18 quỹ tài chính ngoài ngân sách cấp tỉnh được thành lập, trong đó có 2 quỹ áp dụng theo mô hình tổ chức tài chính độc lập và chuyên trách; 16 quỹ hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm. Căn cứ vào các quy định hiện hành và tình hình thực tế về mô hình, hiệu quả hoạt động của các quỹ, Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo, các đại biểu đã thảo luận, nhất trí đề nghị tiếp tục duy trì 14 quỹ hoạt động theo mô hình độc lập và chuyên trách; hợp nhất hai quỹ là Quỹ Cứu trợ và Cứu trợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ thành Quỹ Cứu trợ nhân đạo, đảm bảo hoạt động hiệu quả và chặt chẽ. Sắp xếp lại hai quỹ tài chính là Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ và Quỹ Khám chữa bệnh cho người nghèo thông qua việc xây dựng đề án. Từ năm 2020, thực hiện phân cấp quản lý lại các quỹ cho phù hợp, đúng quy định cho các đối tượng có liên quan và làm tốt công tác vận động, xây dựng, phát triển quỹ. 



Đồng chí Trần Huy Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 18,19; đề xuất, điều chỉnh bổ sung nhiệm vụ cụ thể từ nay đến hết năm 2020.

Các đại biểu cũng thống nhất thực hiện Đề án hợp nhất 2 đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Khối doanh nghiệp tỉnh thành Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Trước mắt, giữ nguyên số lượng cấp ủy viên, số lượng biên chế, tổ chức hội, đoàn thể của 2 Đảng ủy khối khi thực hiện hợp nhất. Đồng thời, xây dựng đề án trình Ban Chỉ đạo trong tháng 12 để bắt đầu thực hiện vào đầu quý II/2020. 

Đối với Đề án thành lập Trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Yên Bái trên cơ sở hợp nhất Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao hai nhà trường trong việc xây dựng đề án. Song, cần tiếp tục nghiên cứu mô hình Trường Cao đẳng Cộng đồng tại các địa phương trên cả nước để học tập kinh nghiệm. 

Đồng thời, tập trung vào hai nhiệm vụ cốt lõi là sư phạm và văn hóa nghệ thuật – du lịch; đảm bảo chất lượng đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo các ngành, nghề đào tạo từ sơ cấp, trung cấp đến cao đẳng để nâng cao năng lực cạnh tranh với các đơn vị khác trên địa bàn. Lãnh đạo hai nhà trường dành thời gian nghiên cứu tổ chức hội thảo, xin ý kiến các chuyên gia và báo cáo lại Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 của tỉnh trong quý I/2020.

Về các nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 18 và 19 trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà giao nhiệm vụ cho Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp hoàn thành báo cáo kết quả thực hiện hai Nghị quyết của tỉnh. Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và các huyện, thị, thành phố xác định vị trí việc làm một cách cụ thể, đảm bảo lộ trình 2021 – 2025, hoàn thành trong tháng 12/2019 trình Ban Chỉ đạo cho ý kiến lần thứ nhất. 

Giao UBND tỉnh chỉ đạo Sở Nội vụ hoàn thành phương án giao biên chế công chức, viên chức, hợp đồng 68 năm 2020 trước 30/10, chỉ đạo tổ chức hoàn thành thi công chức cấp xã xong trong tháng 1/2020. Chủ động các giải pháp thực hiện sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh khi có Nghị định của Chính phủ; triển khai sắp xếp 1 đơn vị hành chính cấp huyện và 8 đơn vị hành chính cấp xã sau khi có văn bản phê duyệt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; nghiên cứu, đề xuất phương án chuyển đổi mô hình quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh một cách hợp lý, hiệu quả. 

Mạnh Cường

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục